X

กฟภ.เร่งรื้อสายสื่อสารหน้าโรงพยาบาลพังงา หลังฝนตกหนักลมกระโชกแรง ด้าน ปภ. เตือนเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและดินโคลนถล่ม

พังงา-กฟภ.เร่งรื้อสายสื่อสารหน้าโรงพยาบาลพังงา หลังฝนตกหนักลมกระโชกแรง หวั่นทำเสาไฟฟ้าหักโค่นด้าน ปภ. เตือนเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและดินโคลนถล่ม

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2562 ที่บริเวณหน้าประตูทางเข้าโรงพยาบาลพังงา อ.เมืองพังงา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพังงา เร่งรื้อสายสัญญานการสื่อสารของผู้ให้บริการเครือข่ายต่างๆที่มัดรวมกันอยู่เป็นจำนวนมาก ได้ถูกลมกระโชกแรงจนดึงให้เสาไฟฟ้าเอียงจนเกือบหัก และทำให้สายสัญญานห้อยลงต่ำจนกีดขวางทางจราจร โดยมีเจ้าหน้าที่บริษัทสื่อสารต่างๆเข้ามาร่วม โดยเจ้าหน้าที่จะทำการเปลี่ยนเสาไฟฟ้าต้นใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิมและให้บริษัทสื่อสาร รื้อจัดการสายให้เรียบร้อย นอกจากนั้นจากการที่มีลมกระโชกแรงทำให้ต้นไม้ในสวนสาธารณะและริมถนนหักโค่นลงมาอีกหลายจุด

นางเบ็ญจวรรณ อุดม  รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดพังงาได้มีฝนตกต่อเนื่องติดต่อกันหลายวันซึ่งทางห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำป่าไหลหลาก-ดินโคลนถล่ม โดยสำนักวิจัยพัฒนาและอุทกวิทยา (สวพ.) กรมทรัพยากรน้ำ (ทน.) แจ้งสถานการณ์ปริมาณน้ำฝน ในพื้นที่บ้านในหนด และบ้านเหมาะ ต.เหมาะ อ.กะปง จ.พังงา ฝนหนักมากมีฝนตกสะสม 167 มิลลิเมตร บ้านโรงกลวงและหมู่บ้านใกล้เคียง ต.นบปริง อ.เมืองพังงา จ.พังงา ฝนหนักมากมีฝนตกสะสม 141 มิลลิเมตร ระดับน้ำและบ้านบางหลาโอน และบ้านบางเนียง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ฝนหนักมากมีฝนตกสะสม 188 มิลลิเมตร และบ้านเตรียม บ้านบางซอย ต.คุระ อ.คุระบุรี ปริมาณน้ำฝนสะสม 160 มิลลิเมตร

จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวระมัดระวังและปฏิบัติตาม และจากการติดตามการรายงานสภาพภูมิอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ช่วงนี้ยังมีฝนตกลงมาเพิ่มอีก ในพื้นที่อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ จึงขอเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ดินสไลด์ ส่วนผู้ใช้เส้นทางการจราจรให้ระมัดระวังน้ำท่วมขังบนพื้นถนนและที่ราบลุ่ม อีกทั้งมีกระแสลมพัดรุนแรง กิ่งไม้ หรือต้นไม้ อาจโค่นล้มกีดขวางเส้นทางจราจรได้ ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายและเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้ ควรขับขี่รถ ยานพาหนะ ด้วยความระมัดระวัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข