X

ททท.พังงา เปิดตัวโครงการ “ออฟฟิศนี้ไม่ธรรมดา@พังงา” หวังเจาะกลุ่มประชุมสัมมนาให้มาพังงามากขึ้น

พังงา- การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพังงา เปิดตัวโครงการ “ออฟฟิศนี้ไม่ธรรมดา@พังงา” หวังเจาะกลุ่มประชุมสัมมนาให้มาพังงามากขึ้น

 

ที่โรงแรม JW Marriott เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผวจ.พังงา พร้อมด้วย นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพังงา  นางสาวนันทิดา อติเศรษฐ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.พังงา ร่วมแถลงข่าวการจัดโครงการ “ออฟฟิศนี้ไม่ธรรมดา@พังงา” ขึ้นในปี 2561 นี้ โดยหวังกระตุ้นนักท่องเที่ยวกลุ่มประชุมสัมมนาให้เดินทางมาจังหวัดพังงามากยิ่งขึ้นผ่านกิจกรรม Agent Fam Trip และกิจกรรม Table Top Sale โดยเชิญผู้ประกอบการ/HR Manager ตัวแทนบริษัทจากพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออกเดินทางมาสำรวจสินค้าและบริการท่องเที่ยวที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มประชุมสัมมนาในพื้นที่จังหวัดพังงา

นายสิทธิชัย ศักดา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวกลุ่มประชุม/สัมมนา/ศึกษาดูงานเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดพังงามากยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นการเสนอขายและสร้างการรับรู้สินค้าและบริการ อาทิ แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่มีชื่อเสียงชุมชนด้านการท่องเที่ยวที่รองรับกลุ่มประชุมสัมมนาได้ เมนูอาหารซีฟู้ดแบบจัดเต็มราคาบริษัทสบายกระเป๋ารวมทั้งกิจ กรรมท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดพังงาให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ด้านนายชูชาติ อ่อนเจริญ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพังงา กล่าวว่าโครงการนี้  เกิดขึ้นได้จากการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่าง ททท. สำนักงานพังงา, ททท. สำนักงานพัทยา,สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา, สายการบินไทยสไมล์, สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.), สมาคมบริหารงานบุคคลแห่งประเทศไทย, ชมรมบริหารบุคคลพัทยา, ชมรมบริหารบุคคลชลบุรี ผนึกกำลังร่วมกันกระตุ้นกลุ่มประชุมสัมมนา ให้เกิดการเดินทางมากยิ่งขึ้น เมื่อมองถึงในแง่ศักยภาพการรองรับจังหวัดพังงานับได้ว่ามีศักยภาพในการรองรับกลุ่มประชุมสัมมนาเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมีจุดแข็งในเรื่องที่พักที่ได้มาตรฐานและหลากหลาย รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลอันดามันที่เป็นที่สวยงามและน่าสนใจ และกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชนที่มีเมนูอาหารซีฟู้ดสดอร่อยพร้อมจะรองรับคณะได้เป็นอย่างดี ด้วยเหตุนี้ ททท. จึงคาดหวังว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะเป็นการเปิดตลาดใหม่ๆให้กับจังหวัดพังงาโดยเฉพาะกลุ่มประชุมสัมมนาให้มีการเดินทางเข้ามา จังหวัดพังงามากยิ่งขึ้น

สำหรับโครงการ “ออฟฟิศนี้ไม่ธรรมดา@พังงา” ได้เริ่มเปิดตัวมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา โดยเริ่มจากการเชิญชวนให้พ่อเมืองพังงารวมถึงหัวหน้าหน่วยงานรัฐและเอกชนในจังหวัดพังงาแนะนำและบอกต่อกลุ่มประชุมสัมมนา/ศึกษาดูงานให้เดินทางมายังจังหวัดพังงา โดยมีเงื่อนไขว่าคณะที่เดินทางมาจะต้องค้างคืนที่จังหวัดพังงาอย่างน้อย 1 คืน และหากคณะที่เดินทางมานั้นมีจำนวนตั้งแต่ 40 คนขึ้นไป ทาง ททท. สำนักงานพังงายินดีที่จะเป็นเจ้าภาพอาหาร 1 มื้อสำหรับคณะ หากเดินทางมาตั้งแต่ 100 คน ขึ้นไปจะได้รับการดูแลอาหาร 1 มื้อและกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชนฟรี อาทิ ทริปเที่ยวอ่าวพังงาโดยชุมชนบ้านสามช่องเหนือ ทริปนั่งรถสองแถวแต่งกายสไตล์บาบ๋าย้อนยุคพร้อมชิมขนมเต้าส้อฝีมือคุณเองที่ชุมชนเมืองเก่าตะกั่วป่า   หรือทริปพายเรือคายัคชมป่าโกงกางและความสวยงามของหาดเขาหน้ายักษ์พร้อมกับลิ้มลองสลัดผักไฮโดรโปนิกส์ที่มีน้ำสลัดอร่อยที่สุดในโลกที่ชุมชนบ้านท่าดินแดง  โดยผลจากการเปิดตัวโครงการเมื่อเดือนที่ผ่านมา พบว่าในเดือนมีนาคม 2561 นี้ จังหวัดพังงามีกลุ่มประชุมสัมมนาที่สนใจจากหน่วยงานสาธารณสุขและสถาบันการศึกษาจากจังหวัดใกล้เคียงแจ้งความประสงค์ขอรับสิทธิโครงการไปแล้วเกือบ 150 คน โดยโครงการหมดเขตการมอบสิทธิพิเศษแก่คณะประชุมสัมมนาในเดือนมิถุนายน 2561 ที่จะถึงนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข