X

ตำรวจ ทหาร ปปส. รวบ 3 สาวพร้อมของกลางยาบ้าและยาไอซ์ที่ บขส.ตะกั่วป่า จ.พังงา มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

พังงา – ตำรวจ ทหาร ปปส. สนธิกำลังรวบ 3 สาวพร้อมของกลางยาบ้าและยาไอซ์ที่ บขส.ตะกั่วป่า  มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2561 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรวิทย์ ปานปรุง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่ฐานทัพเรือพังงา กำลังทหารบกชุดเฉพาะกิจที่ 25  เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.)ภาค8  ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมตัว น.ส.วราภรณ์ หรือ แดง ทองนาแค อายุ 33 ปี อาชีพรับจ้างทำสวนยางพารา อยู่บ้านเลขที่ 65/3 หมู่ 1 ต.แม่นางขาว อ.คุระบุรี จ.พังงา น.ส.อรสา หรือ เตี้ย เขียวหวาน อายุ 35 ปี อาชีพรับจ้างกรีดยางพารา อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 1 ต.แม่นางขาว อ.คุระบุรี จ.พังงา และ น.ส.สุดาพร หรือ ตุ้ม เขียวหวาน อายุ 29 ปี อาชีพรับจ้างกรีดยางพารา อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 1 ต.แม่นางขาว อ.คุระบุรี จ.พังงา พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 20,147 เม็ด ยาไอซ์ ชนิดเกล็ดใส น้ำหนัก 524.1 กรัม กล่องพัสดุสีน้ำตาล และเงินสดจำนวน 11,400 บาท ซึ่งยาเสพติดติดทั้งหมดราคาจำหน่ายจะมีมูลค่ามากกว่า 4 ล้านบาท

โดยชุดจับกุมได้สืบทราบว่ามีการลักลอบขนยาเสพติดจากภาคกลางเข้าพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ด้วยรถโดยสารประจำทาง สายกรุงเทพฯ-พังงา ของบริษัท ลิกไนท์ ทัวร์ จึงได้ประสานหน่วยงานร่วมเพื่อติดตามจับกุม เมื่อรถโดยสารมาถึง บขส.ตะกั่วป่า พนักงานประจำรถ ได้นำกล่องพัสดุมาวางไว้ในอาคารผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่จึงได้แอบซุ่มดูพฤติกรรม พบว่ามีกลุ่มผู้หญิงจำนวน 3 คน เข้ามารับกล่องพัสดุดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นกล่องพัสดุ พบยาบ้าและยาไอซ์ ซึ่งทั้งหมดรับสารภาพว่ามีผู้ว่าจ้างให้มารับกล่องพัสดุในราคา 30,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและดำเนินการสืบสวนขยายผลต่อไป

พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 เปิดเผยว่า ขณะนี้พบวิธีการแบบใหม่โดยขบวนการค้ายาเสพติดมีการส่งพัสดุมาทางรถโดยสารประจำทาง และไม่ได้ตรวจสอบว่าภายในมีสิ่งของอะไร ไม่มีการตรวจสอบบัตรประชาชนและเอกสารใดๆ ซึ่งต่อไปทางบริษัทรถโดยสารควรจะมีมาตรการควบคุมการรับฝากของ ควรมีการตรวจสอบ ให้มีความละเอียดมากกว่านี้ เหมือนกันที่ผ่านมาทางตำรวจได้ประสานงานกับทางไปรษณีย์ ที่มีการตรวจสอบผู้ส่งและผู้รับ รวมถึงสิ่งของที่รับส่ง เพราะฉะนั้นรถโดยสารต่างๆก็ควรจะมีมาตรการเช่นเดียวกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข