X

สมัครด่วน“วิ่งกลางใจเขา” Phang-nga Hospital Run 2019  วิ่งการกุศลเพื่อพัฒนาศูนย์พยาธิวิทยาอันดามัน

พังงา – สมัครด่วน“วิ่งกลางใจเขา” Phang-nga Hospital Run 2019  วิ่งการกุศลเพื่อพัฒนาศูนย์พยาธิวิทยาอันดามัน รพ.พังงา

พญ.ทิพย์รัตน์ ต้นสกุลประเสริฐ ผอ.โรงพยาบาลพังงา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมวิ่งการกุศลรายการ“วิ่งกลางใจเขา” Phang-nga Hospital Run 2019 เพื่อจัดหาทุนพัฒนาศูนย์พยาธิวิทยาอันดามัน โดยมีตัวแทนผู้สนับสนุนกิจกรรม บุคลากรในโรงพยาบาล และสื่อมวลชน เข้าร่วม การเดิน-วิ่งในครั้งนี้จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2562 ได้จัดรวม 3 ระยะทาง มินิมาราธอนระยะทาง 12.5 กม.วิ่งแบบฟันรันระยะทาง 6.5 กม.และระยะทาง 3 กม. มีหลายรุ่นอายุ ชาย-หญิง  VIP และแฟนซี โดยใช้เส้นทางวิ่งในตัวเมืองพังงา ท่ามกลางความสวยงามของภูเขาที่รายล้อมรอบตัวเมืองพังงา   ซึ่งขณะนี้มีประชาชนให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมแล้วเป็นจำนวนมาก และทางโรงพยาบาลยังเปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้เท่านั้น ดูรายละเอียดและสมัครออนไลน์ได้ที่ https://www.facebook.com/pnghosrun/

พญ.ทิพย์รัตน์ ต้นสกุลประเสริฐ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลพังงาได้ตระหนักถึงความสำคัญของการตรวจวินิจฉัยและรักษาโรคมะเร็ง จึงได้จัดตั้งศูนย์เคมีให้บริการผู้ป่วยมะเร็งเต้านมและลำไส้ใหญ่ ทำให้ผู้ป่วยในเขตพื้นที่จังหวัดพังงา ได้รับเคมีบำบัดอย่างสะดวกรวดเร็วและประหยัดรายจ่ายในการเดินทางไปรักษามะเร็งยังโรงพยาบาลศูนย์ การให้บริการผู้ป่วยมะเร็งยังมุ่งเน้นการคัดกรองมะเร็ง ปากมดลูก มะเร็งเต้านม ซึ่งการเฝ้าระวังเพื่อให้ตรวจพบมะเร็งตั้งแต่ระยะต้นและรักษาหายขาดเป็นการลดความ เจ็บป่วยทุกข์ทรมานหรือทุพพลภาพจากโรค ในระยะรุนแรงและ ประหยัดทรัพยากร/งบประมาณในการดูแล

ในการพัฒนาระบบบริการผู้ป่วยมะเร็งนี้การตรวจชิ้นเนื้อและตัวอย่างเซลล์ทางห้องปฏิบัติการทางพยาธิวิทยากายวิภาคโดยพยาธิแพทย์จึงมีความสำคัญมาก โรงพยาบาลพังงาจึงมีโครงการจัดตั้ง“ศูนย์พยาธิวิทยาอันดามัน” ที่จะให้บริการด้าน พยาธิวิทยา ในการตรวจวินิจฉัยและคัดกรองโรคมะเร็ง และโรคอื่นๆ อีกมากมาย ที่จำเป็นต้องใช้ ศัลยพยาธิ (ชิ้นเนื้อ) หรือเซลล์วิทยา ให้ครอบคลุมโรงพยาบาลในจังหวัดพังงา กระบี่ และภูเก็ต ซึ่งจะต้องจัดหาทุนสำหรับจัดซื้อครุภัณฑ์การแพทย์และปรับปรุงสถานที่ในศูนย์บริการพยาธิวิทยาอันดามันรวมเป็นเงิน 4,930,000 บาท กิจกรรมนี้จึงเป็นส่วนหนึ่งในการระดมทุนในการจัดสร้างศูนย์บริการพยาธิวิทยาอันดามัน เรียกว่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมนอกจากได้วิ่งเพื่อสุขภาพแล้ว ยังได้สร้างกุศลร่วมกับโรงพยาบาลอีกทางหนึ่งด้วย

ในส่วนของผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมสมทบทุนโครงการเพื่อจัดหาทุนพัฒนาศูนย์พยาธิวิทยาอันดามัน ช่องทางการรับบริจาค -บัญชีธนาคารกรุงไทย จำกัด ชื่อบัญชี“เดิน-วิ่ง โรงพยาบาลพังงา” บัญชีเลขที่ -809-52059-6 บัญชีธนาคารกรุงไทย จำกัด ชื่อบัญชี“เงินบริจาคของโรงพยาบาลพังงา” บัญชีเลขที่ -809-50534-1 หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ งานประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลพังงา โทร 076-412032, 076-413823

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข