X

รวมพลังจิตอาสาชาวพังงาร่วมปรับภูมิทัศน์ม.รามคำแหงและชายหาดท้ายเหมือง เทิดพระเกียรติพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

พังงา-รวมพลังจิตอาสาชาวพังงาร่วมปรับภูมิทัศน์ม.รามคำแหงและชายหาดท้ายเหมือง เทิดพระเกียรติพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

 

ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติจังหวัดพังงา อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย รศ.ดร.สมพล  ทุ่งหว้า รองอธิการบดีฯม.รามคำแหงนำจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ ส่วนราชการ ท้องถิ่น นักเรียนนักศึกษา ศิษย์ม.รามคำแหง และประชาชน ร่วมปรับภูมิทัศน์มหาวิทยาลัยรามคำแหงจังหวัดพังงา และบริเวณชายหาดท้ายเหมือง เพื่อเทิดพระเกียรติพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ในโอกาสวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราชที่จะมาถึงในวันที่ 17 มกราคม 2562

นายศิริพัฒ พัฒกุล กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดี  มีสุขของประชาชนเป็นสำคัญและพระองค์มีพระราชปณิธานแน่วแน่ ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น   ด้วยมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษาและต่อยอดโครงการ อันเนื่องมาจากพระราชดำริและแนวพระราชดำริต่าง ๆ เพื่อบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้ประชาชนและพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยราชการในพระองค์ ร่วมกับหน่วยราชการต่าง ๆ และประชาชน  ทุกหมู่เหล่าที่มีจิตอาสา   บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ต่าง ๆ      เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน  เพื่อสืบสานพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มาขยายผลต่อยอด สร้างจิตสำนึกสาธารณะให้กับทุกภาคส่วน

รศ.ดร.สมพล  ทุ่งหว้า เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยรามคำแหง จัดทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ในโอกาสวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ซึ่งจะมาถึงใน วันที่ 17 มกราคม 2562 นี้ โดยการปรับปรุงภูมิทัศน์ทั้งภายนอกภายในมหาลัยฯ รวมถึง ร่วมกันเก็บขยะทะเลบนชายหาดท้ายเหมือง รักษาร่วมกันรักษาสภาพแวดล้อม ที่สวยงามให้กับอุทยานแห่งชาติเขาลำปี – หาดท้ายเหมือง โดยได้รับความร่วมมือ จาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา  อำเภอท้ายเหมือง  อำเภอเมืองพังงา และอำเภอตะกั่วป่า ส่วนราชการต่างๆ รัฐวิสาหกิจ นักศึกษา นักเรียน จิตอาสาและประชาชนทั่วไป ในพื้นที่ กว่า 300 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข