X

ชาวพังงาแห่ช้อปของกินของใช้โครงการพาณิชย์ลดราคา ออนทัวร์ ทั่วไทย LOT 21 ที่สนามหน้าศาลากลางหลังเก่า

พังงา-ชาวพังงาแห่ช้อปของกินของใช้โครงการพาณิชย์ลดราคา ออนทัวร์ ทั่วไทย LOT 21 ที่สนามหน้าศาลากลางหลังเก่า

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพังงาหลังเก่า อ.เมืองพังงา นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดโครงการ“พาณิชย์ลดราคา ออนทัวร์ ทั่วไทย LOT 21 จังหวัดพังงา” โดยมี นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น ภาคเอกชน เข้าร่วม และได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนเดินทางมารับคิวเข้าแถวเพื่อซื้อสินค้าของกินในครัวเรือนในราคาพิเศษเป็นจำนวนมาก โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้ร่วมเดินชมบูธจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัดที่มาร่วมโครงการจำนวน 100 บูธ  และได้ร่วมมอบสินค้าราคาพิเศษให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมกับเดินจับจ่ายซื้อสินค้าอุดหนุนพ่อค้าแม่ค้าที่มาร่วมโครงการ

นางสาวจุฬารัตน์ นุ่มนิ่ม  พาณิชย์จังหวัดพังงา  กล่าวว่า โครงการ “พาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย Lot 21” เป็นโครงการที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดสรรงบประมาณรายจ่าย งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น พ.ศ. 2566 ให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศดำเนินการ ซึ่งรวมถึงสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพังงาด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพในสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันที่ราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้น ให้ประชาชนได้มีช่องทางการเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวันในราคาประหยัดได้มากขึ้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพของประชาชน รวมถึงเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการได้อีกช่องทางหนึ่ง

การดำเนินโครงการ “พาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย Lot 21” จังหวัดพังงา จัดจำนวน 3 ครั้งๆละ 3 วัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. โดยครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 15 – 17 พฤษภาคม 2566 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา (หลังเก่า) อำเภอเมืองพังงา จังหวัดพังงา  ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 20 – 22 พฤษภาคม 2566 ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่า อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา และครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 26 – 28 พฤษภาคม 2566 ที่บริเวณชายทะเลท้ายเหมือง ตำบลท้ายเหมือง อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ซึ่งการจัดงานในแต่ละครั้งมีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานจากจังหวัดพังงาและต่างจังหวัด รวมทั้งสิ้น 100 บูธ  สินค้าแบ่งออกเป็น 10 หมวด ได้แก่ 1) อาหารสดและอาหารแปรรูป 2) เครื่องดื่ม  3) เครื่องใช้ไฟฟ้า 4) เครื่องครัว5) ของใช้ประจำวัน 6) เครื่องแต่งกาย  7) เครื่องนอน 8) สินค้าชำระร่างกาย 9) ยารักษาโรค และ 10) อุปกรณ์การเกษตร  โดยลดราคาสูงสุด 40% นอกจากนี้ยังมีสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพนำมาจำหน่ายในราคาประหยัด ถูกกว่าท้องตลาด อาทิ หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 140 บาท  น่องไก่ติดสะโพก กิโลกรัมละ 60 บาท   ไข่ไก่เบอร์ 3 แผงละ 85 บาท  น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 18 บาท  น้ำมันพืชปาล์ม ขนาด 1 ลิตร ขวดละ 35 บาท  ข้าวหอมมะลิ 5 กิโลกรัม ถุงละ 110 บาท  และข้าวขาว 5 กิโลกรัม ถุงละ 70 บาทเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข