X

ชื่นชม…เครือสันธิญารีสอร์ตชวนชาวเกาะยาวและพนักงานร่วมบริจาคโลหิต ”ให้เลือดให้ชีวิต” ในเดือนแห่งความรัก

พังงา-ชื่นชม…เครือสันธิญารีสอร์ตชวนชาวเกาะยาวและพนักงานร่วมบริจาคโลหิต ”ให้เลือดให้ชีวิต” ในเดือนแห่งความรัก

ที่อาคารเชียงตุง โรงแรมสันธิญา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ต แอนด์ สปา ต.พรุใน อ.เกาะยาว จ.พังงา คุณธัญญา จันทรวิสูตร รองประธานกรรมการบริหารเครือสันธิญา พร้อมด้วย ว่าที่พันตรีอภิญญา ศักดินันท์ นายอำเภอเกาะยาว นายมนตรี เบ็ญอ้าหมาด นายกเทศมนตรีตำบลพรุใน ร่วมกับ ️ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จังหวัดภูเก็ต สภากาชาดไทย และสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา จัดตั้งหน่วยรับบริจาคโลหิตตามโครงการ “Plus 1 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต” Plus One Blood Donation,More Blood More Lives เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการใช้เลือดในพื้นที่จังหวัดพังงาและใกล้เคียง โดยได้เกียรติจาก นาวาตรีหญิง โนสะมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จังหวัดภูเก็ต สภากาชาดไทย ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และผู้ร่วมบริจาคโลหิต เข้าร่วมกว่า100 คน  โดยมีผู้ลงทะเบียนบริจาครวม 129 คน บริจาคได้ 93 คน ได้รับโลหิต 92 ยูนิต (36,800 ซีซี.) และมีผู้ลงทะเบียนบริจาคอวัยวะจำนวน 2 ราย

คุณธัญญา จันทรวิสูตร กล่าวว่า โรงแรมสันธิญา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ต แอนด์ สปา จัดกิจกรรมจัดตั้งหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่มาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อปี 2562 และได้มีความตั้งใจจะทำเป็นประจำทุกปี แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงต้องหยุดไปชั่วคราว และในปีนี้ เมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง จึงได้จัดโครงการขึ้นอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรัก  เพื่อเป็นการกระตุ้นให้การบริจาคโลหิตเป็นการบริจาคโดยสมัครใจไม่หวังสิ่งตอบแทน รณรงค์เปลี่ยนผู้บริจาคโลหิตที่บริจาคให้ญาติพี่น้องเป็นผู้บริจาคให้แก่ผู้อื่นโดยสมัครใจ อีกทั้ง เพื่อสร้างความตระหนักในเรื่องความจำเป็นของการบริจาคโลหิตประจำสม่ำเสมอ ให้มีโลหิตและผลิตภัณฑ์โลหิตที่เพียงพอและปลอดภัยสำหรับผู้ป่วย โดยโลหิตและผลิตภัณฑ์โลหิตสามารถช่วยเหลือผู้ป่วย ทั้งในด้านการรักษาพยาบาล ให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อการผ่าตัดทางการแพทย์ การรักษามารดาที่คลอดบุตรและเด็กแรกเกิด รวมถึงการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บ จากกรณีฉุกเฉิน เช่น ภัยพิบัติทางธรรมชาติ และอุบัติเหตุ ทั้งนี้ โลหิตและผลิตภัณฑ์โลหิตที่ดีต้องมาจากผู้บริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน โดยเครือสันธิญา รีสอร์ต แอนด์ สปา ได้ให้ความสำคัญกับการทำธุระกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้ความช่วยเหลือ สนับสนุน กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ในทุก ๆ ด้านของชุมชนและสังคมเป็นอย่างดีเสมอมา

นาวาตรีหญิง โนสะมา หลีเส็น เปิดเผยว่า ต้องขอบพระคุณผู้บริหารเครือสันธิญาเป็นอย่างมาก ที่จัดโครงการดีๆนี้ขึ้นมา เพราะการจัดตั้งหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่บนพื้นที่เกาะยาวนั้น จะต้องขนเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆพร้อมบุคลากรทางการแพทย์ลงเรือไป ซึ่งจะต้องมีค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก ทั้งเรื่องของการจัดรถจัดเรือคอยรับส่ง และอำนวยความสะดวกเรื่องสถานที่ การบริจาคโลหิตนั้นถือว่าเป็นการให้ที่เป็นการให้ทานที่ยิ่งใหญ่ ให้เลือดให้ชีวิต เรื่องการรับบริจาคโลหิตนั้นถือว่าเป็นภารกิจที่มีความสำคัญยิ่งสำคัญภารกิจหนึ่งของเหล่ากาชาดจังหวัดและภาคบริการโลหิต ในการที่จะร่วมรณรงค์จัดหาโลหิตให้เพียงพอไว้ใช้ทั้งในยามวิกฤตแล้วก็ในยามปกติ จึงขอเชิญชวนให้ผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงและมีความพร้อม ร่วมกันออกมาบริจาคโลหิตที่หน่วยบริการใกล้บ้าน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข