X

เริ่มแล้ว…งานกาชาดและงานประจำปี “เสน่ห์กราภูงา เมืองพังงาผาสุก” 17-26 กุมภาพันธ์ นี้

พังงา-เริ่มแล้ว งานกาชาดจังหวัดพังงา และงาน เสน่ห์กราภูงา เมืองพังงาผาสุก 17-26 กุมภาพันธ์

ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา (หลังเก่า) นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดงานกาชาดและงานประจำปี 2566 จังหวัดพังงา “เสน่ห์ กราภูงา เมืองพังงาผาสุก” โดยมีนางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา กรรมการ-สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา  ส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชน เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ซึ่งในพิธีเปิดมีการแสดงแสง สี เสียง การแสดงชุด อารยธรรมเรืองรอง แผ่นดินทอง กราภูงา การแสดงรำวงมหาดไทย การแสดงชุด “พังงา ผาสุก” โดยโกไข่ ดร.จุมพล ทองตัน และมีการมอบรางวัลและประกาศนียบัตรการประกวดผลผลิตทางการเกษตรให้กับเกษตรกรผู้ชนะการประกวด ไฮ-ไลท์ในพิธีเปิดหลังจากประธานกดปุ่มเปิดงาน มีการยิงเปเปอร์ชู๊ต และมีนกเงือก สัญลักษณ์แห่งความรักบินผ่านมาหน้าเวทีมาเจาะลูกโป่งที่ด้านในมีกระดาษสีบรจุอยู่ให้โปรยลงมา ซึ่งที่หัวนกมีเข็มปักอยู่ เจาะลูกโป่งได้2ลูก ส่วนลูกที่3 เจาะผิดไม่โดนลูกโป่ง สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ร่วมงานทุกคน

นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น กล่าวว่า งานกาชาดและงานประจำปี “เสน่ห์กราภูงา เมืองพังงาผาสุก” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-26 กุมภาพันธ์ 2566 รวม 10 วัน 10 คืน ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขของจังหวัด เพื่อจัดหารายได้นำมาเป็นงบประมาณสนับสนุนการดำเนินงานของเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ทั้งด้าน การบรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัย ด้านบริการโลหิต การสังคมสงเคราะห์ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสผู้สูงอายุ ผู้พิการ รวมถึงส่งเสริม และพัฒนาสุขภาพอนามัยของประชาชน ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ถือเป็นโอกาสดีและเป็นการทำกุศลอย่างสูงยิ่งที่ภาครัฐและภาคเอกชน จะได้มีโอกาสบูรณาการมีส่วนร่วมคืนผลประโยชน์แก่สังคม นำรายได้กลับมาดูแลพี่น้องประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยาก สร้างประโยชน์ต่อสังคมและส่วนรวมต่อไป

สำหรับกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน ประกอบด้วย การประกวดธิดาธิดากราภูงา การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งของผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่  เดินแบบการกุศล “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” การประกวดผลผลิตทางการเกษตร การประกวดภาพถ่ายแห่งความประทับใจ การจำหน่ายสลากการกุศล การจัดแสดงนิทรรศการจากหน่วยงานของภาครัฐ ภาคเอกชน การจำหน่ายสินค้าโอทอปของดีเมืองพังงา สินค้าพื้นเมืองพื้นบ้าน สินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าเบ็ดเตล็ด ในส่วนของภาคความบันเทิง มีการแสดงคอนเสิร์ต ของศิลปิน ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น, ไข่เหลี้ยม ศรีธนนชัย ,วงแทมมะริน ,วงแอมป์ ซีทู, วงวงกลม, อ๊อฟ ดอกฟ้า อาร์สยาม, บ.เบิ้ล 300 และวุฒิ ป่าบอน และมีการแข่งขันกีฬาอีกหลายชนิดจากการ กกท.พังงา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข