X

สุดสนุก ครูพานักเรียนมาเต้นแก้บนและจุดประทัด 5 หมื่นนัดบนรถบรรทุก 10 ล้อ

พังงา- สุดสนุก ครูพานักเรียนมาเต้นแก้บนและจุดประทัด 5 หมื่นนัดบนรถบรรทุก10ล้อ

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางศริยา จาราสถิตย์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ว่า ที่วัดบางมรวน (บาง- มะ- รวน) ได้มีคณะครูและนักเรียน นำโดย นส.ศศิพร  สุมาลี ครูโรงเรียนเทศบาลบ้านศรีตะกั่วป่า พาเด็กนักเรียน 3 คน ประกอบด้วย ด.ช.ณัฐภัทร เลี่ยมชาติ  ด.ญ.นิตยา  เกรียงไกร ด.ญ.เกตุเเก้ว มงคล   พร้อมด้วยคณะครูในโรงเรียนมาแก้บนหลังจากสิ่งที่ได้บนบานไว้ประสบความสำเร็จ โดยกราบไหว้หลวงพ่อคล่อง พระพุทธรูปที่ศักสิทธิ์ประจำวัดที่ชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียงศรัทธาเคารพนับถือว่ากันว่าขออะไรมักจะได้ตามปรารถนา  ซึ่งหลังจากกราบไหว้เสร็จ ทั้งหมดก็ร่วมกันเต้นแก้บนกันอย่างสนุกสนาน ทำเอาผู้ปกครองและสมาชิกอบต.ที่มาร่วมต่างออกมาร่วมเต้นกันอย่างสุดมัน ก่อนจะนำประทัด 50,000 นัด ขึ้นแขวนบนกระบะรถบรรทุก 10 ล้อยาวลากดินและชวนถวายเสียงดังสนั่น

ครูศศิพร  สุมาลี กล่าวว่า เนื่องจากทางโรงเรียนเทศบาลบ้านศรีตะกั่วป่า ได้มอบหมายให้ทำการคัดเลือกนักเรียนเพื่อเข้าร่วมเเข่งขันทักษะทางวิชาการ งานมหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น ระดับภาคใต้ ประจำปี 2565 ที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดย รายการของตนเองเป็นการเเข่งขันร้อยมาลัยบ่าวสาวของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ม.1-3 นำนักเรียนเข้าร่วมทั้งหมด 3 คน  และการแข่งขันเเกะสลักผลไม้  งานใบตองบายศรี จัดสวนถาด  ซึ่งเป็นการเเข่งขันระดับภาคใต้ เเละถ้าทีมใดชนะการเเข่งขัน1ใน3จะได้เป็นตัวเเทนของภาคใต้ไปเเข่งระดับประเทศต่อไป  ก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขันได้มากราบไหว้ และบนบานว่าขอให้นักเรียนชนะการเเข่งขันขอให้อยู่ในลำดับที่ 1-3 จะมาเเก้บนด้วยประทัด 5หมื่นนัดเเละเต้นเเก้บนให้ ผลการเเข่งขันปรากฏว่านักเรียนชนะการเเข่งขันได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 (ที่ 3) จริงๆ วันนี้เลยนำนักเรียนมาเเก้บน   ซึ่งทั้งครูและนักเรียน ทำตามคำพูดต้องมาแก้บน  ทั้งๆที่บางคนไม่เคยเต้นเลย  อย่างน้องด.ช.ณัฐภัทร เลี่ยมชาติ (เสื้อเหลือง) ที่ทั้งเพื่อนและครูบอกให้เต้น ๆ ลุ้นจนเจ็บคอกันเลยทีเดียว

ส่วนการแก้บนด้วยการจุดประทัด 5 หมื่นนัดนั้น สถานที่จุดมีอยู่แต่ไม่ เสียงดัง สมกับประทัดที่มีจำนวนมาก ทางเพื่อนของคุณครูได้นำรถบรรทุก 10 ล้อมา และเอาประทัดผูกราวไม้ไผ่ไปแขวนไว้บนกระบะรถบรรทุกที่ยกดั้มขึ้น ก่อนจะจุดประทัดเมื่อเสร็จก็เอาใบเสี่ยงโชคมาดู พบว่ามีเลข 54-273,35-305,293-37,559-73,520-38 และเลขรถสิบล้อหมายเลขทะเบียน 70-8161 ซึ่งต่างก็บอกกันว่าจะนำเลขไปลุ้นกันพอหอมปากหอมคอ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข