X

จังหวัดอันดามัน ร่วมประชุม กรอ. ติดตามความก้าวหน้าโครงการของ 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน

พังงา- จังหวัดอันดามัน จัดประชุม กรอ. ครั้งที่ 4 ติดตามความก้าวหน้าโครงการของ 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน

ที่ห้องประชุมโรงแรม คาลิมา รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า เขาหลัก ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และสตูล) ครั้งที่ 4/2565 โดยมีนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายอดิศร ตันเองชวน ประธานสภาอุตสาหกรรมภาคใต้ นายวัฒนา ธนาศักดิ์เจริญ ประธานคณะกรรมการการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ภาคใต้ หอการค้าไทย ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนภาคเอกชนในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน เข้าร่วมประชุม

โดยการประชุมในวันนี้ ได้ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานตามความต้องการของพื้นที่ นโยบายเร่งด่วนและข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี เมื่อคราวประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้แทนภาคเอกชน ผู้บริหารท้องถิ่น เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน อาทิเช่น ด้านการจัดหาแหล่งน้ำเพื่อการอุปโภค บริโภค และการเกษตร ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการท่องเที่ยว พร้อมกับวาระเพื่อพิจารณา เช่น แนวทางการขับเคลื่อนเมืองอัจฉริยะอันดามัน (Andaman Smart City), แนวทางการแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งภาคใต้ฝั่งอันดามัน,  การเตรียมความพร้อมของสถาบันอาชีวศึกษา เพื่อผลิตกำลังคนให้ตรงกับความต้องการของผู้ประกอบการในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน, โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชุมชนบ้านหาดส้มแป้น ต.หาดส้มแป้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง และการพัฒนาเขตระเบียงเศรษฐกิจเวลเนสอันดามัน Andaman Wellness Corridor (AWC) ส่วนการจัดประชุมครั้งที่ 5/2565 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 18-19 สิงหาคม 2565 ที่จังหวัดกระบี่

นายชัยยันต์ ใจเย็น ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา กล่าวว่า คณะกรรมการร่วมภาครัฐ และเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ หรือที่เรียกชื่อย่อว่า “กรอ.” เป็นกลไกความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในระดับต่างๆ เพื่อวางแนวทางการพัฒนา ขับเคลื่อน และแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศให้มีความก้าวหน้าและยั่งยืน โดยแต่ละจังหวัดจะนำปัญหาของแต่ละพื้นที่ ซึ่งผ่านการประชุมของ กรอ.ในแต่ละจังหวัดนั้น จากนั้นจะจัดส่งเรื่องเข้ามาที่ กรอ.กลุ่มอันดามัน เพื่อที่จะให้ทางกลุ่มอันดามัน ขับเคลื่อนไปด้วยกันการแก้ไขปัญหาของเศรษฐกิจของจังหวัดและกลุ่มอันดามันของเรา ค่อนข้างที่จะมีเสถียรภาพ เพราะมีการทำงานกันเป็นทีม ทำให้การแก้ไขของปัญหาของเราได้รับความสนใจและได้รับการยอมรับจากคณะรัฐมนตรีทุกครั้งที่ผ่านมา

นายกัณฐัศ กุลวานิช ประธานหอการค้าจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ในส่วนของจังหวัดพังงาได้ผลักดัน  เรื่องโครงสร้างพื้นฐานและแหล่งน้ำขนาดใหญ่ แล้วก็โครงการก่อสร้างสะพานที่เกาะคอเขาซึ่งได้รับงบการออกแบบและศึกษาสิ่งแวดล้อมแล้ว เรื่องของทางรอบเมืองตะกั่วทุ่ง ท้ายเหมือง ตลอดจนเรื่องของการก่อสร้างสนามบินจังหวัดพังงา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข