X

ตะลึง…พบต่างด้าวอัดเหมือนปลากระป๋อง 21 คนในรถปาเจโร่ ตชด.425 สกัดจับได้ที่คุระบุรี

พังงา-ตะลึง…พบต่างด้าวอัดเหมือนปลากระป๋อง 21 คนในรถปาเจโร่ ตชด.สกัดจับที่คุระบุรี


เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.วันที่ 30 เมษายน 2565  ที่บริเวณ บนถนนท่าเรือป้าแดง   หมู่ที่ 8 ตำบล คุระ  อ.คุระบุรี  จ.พังงา  พ.ต.ต.นิพนธิ์  พลอยขาว ผบ.ตชด.425 นำกำลังตำรวจ ตชด. 8 นาย สกัดจับรถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบิซิ  รุ่นปาเจโร่  สีขาว  หมายเลขทะเบียน ขก 5175 นครราชสีมา  ภายในรถยนต์คันดังกล่าว พบว่าผู้โดยสารนั่งอัดจนแน่นเต็มคันรถ ซึ่งพบว่าเป็นชาวต่างด้าว เมียนมาร์หลบหนีเข้าเมือง  จึงควบกุมตัว มายัง สภ.คุระบุรี เพื่อทำการตรวจค้นเพิ่มเติม

ผลการตรวจค้นเบื้องต้น ภายในรถคันดังกล่าว มีผู้โดยสารทั้งชาย และ หญิง นั่งรวมกัน พร้อมกระเป๋าใส่เสื้อผ้า  จึงได้ควบกุมตัวลงจากรถยนต์  นับได้รวมทั้งหมด จำนวน 21 คน เจ้าหน้าที่ถึงกับ ตะลึง นั่งมาได้อย่างไร   จากการสอบสวน  พบว่าเป็นชาวเมียนมาร์ 20 คน ชาย 13 คน หญิง7 คน ไม่มีเอกสารที่ทางราชการออกให้เพื่อแสดงตนเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร  และคนไทยอีก 1 คนซึ่งเป็นคนขับรถ ทราบชื่อ คือนาย อารุณ  ตะนาวศรี อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 185/5 หมู่ที่ 3 ต.แม่นางขาว อ.คุระบุรี จ.พังงา ให้การรับสารภาพว่า ชาวเมียนมาร์ ทั้งหมดออกเดินทางมากับเรือจากฝั่ง รอยต่อ จ.ระนอง มาขึ้นฝั่ง ที่ท่าเรือแห่งหนึ่งในอำเภอคุระบุรี จ.พังงา  โดยมีผู้ว่าจ้างฯให้นายอารุณ นำรถยนต์ มารับชาวเมียนมาร์ที่ท่าเรือฯ ในช่วงกลางคืน ได้ค่าจ้างต่อคน 1000 บาท รวมเงิน 20,000 บาท  เพื่อจะนำไปส่งในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่า จ.พังงา  แล้วจะมีรถยนต์มารับช่วงต่อไปยัง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งชาวเมียนมาร์แต่ละคนจ่ายเงินให้กับผู้นำพาจนถึงจุดหมาย คนละ 15,000-20,000 แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน  เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา นาย อารุณ ฯ “นำพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรหรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นอุปการะช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกแก่คนต่างด้าว ให้เข้ามาในราชอาณาจักร

สำหรับประวัติ นาย อารุณ  ตะนาวศรี  เป็นคนในพื้นที่ อ.คุระบุรี อยู่ในแก๊งขบวนการค้ามนุษย์รับจ้างข แรงงานด่างด้าว มาเป็นเวลานาน เคยถูกจับมาแล้วถึง4 ครั้ง ล่าสุดอยู่ระหว่างประกันตัวชั้นศาล  ซึ่งยังไม่หลาบจำ มากระทำการแบบเดิมๆ อีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข