X

สุดคึกคัก…นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเกาะสิมิลัน ก่อนประกาศปิดเกาะกลางเดือนพฤษภาคมนี้

 

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ท่าเรือเช็คอินอันดามันทัวร์และท่าเรือซีสตาร์ทัวร์ บ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปด้วยความคึกคักเป็นอย่างมาก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก เดินทางลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ทัวร์พร้อมรับฟังทริปการท่องเที่ยวและการปฏิบัติตัวในการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จากการตรวจสอบพบว่าในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ หลายบริษัททัวร์มียอดจองเต็ม ซึ่งทางกรมอุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่าเตรียมประกาศปิดการท่องเที่ยวช่วงหน้ามรสุม ในระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม -14 ตุลาคม 2565

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันได้เปิดการท่องเที่ยวประจำปี 2564-65 ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564 ถึง วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 รวมเวลาประมาณ 7 เดือน เป็นการท่องเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับ หรือ  One Day Trip วันละ 3,325 คน และกิจกรรมดำน้ำลึก 525 คนต่อวัน รวมทั้งหมดไม่เกิน 3,850 คนต่อวัน

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลเกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี จ.พังงา เดิม อช.หมู่เกาะสิมิลัน ประกอบด้วยเกาะ 9 เกาะ คือ เกาะหนึ่ง(หูหยง) เกาะสอง(ปายัง) เกาะสาม(ปาหยัน) เกาะสี่(เมียง) เกาะห้า เกาะหก(ปายู) เกาะเจ็ด(หินปูซาร์) เกาะแปด(สิมิลัน) และเกาะเก้า(บางู) ต่อมาทางกรมอุทยานฯ ได้ผนวกรวมเกาะตาชัยและเกาะบอนที่อยู่ในน่านน้ำละแวกเดียวกันเพิ่มเข้าไปอีก 2 เกาะ ทำให้ปัจจุบันหมู่เกาะสิมิลันมี 11 เกาะ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข