X

ด่วนพบผู้ป่วยใหม่อีก 24 ราย ในคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรี รวมวันเดียว 54 ราย แถมตรวจ Rapid Test พบผลบวกอีก 23 ราย

พังงา-ด่วนพบผู้ป่วยใหม่ 24 ราย จากการตรวจคัดกรองเชิงรุกในคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรี พร้อมเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ในอำเภอคุระบุรี ตรวจ Rapid Test พบผลบวกอีก 23 ราย

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 18 มิถุนายน 2564 ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid 19) จังหวัดพังงา (ศบค.พง)  รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ว่าพบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 24 รายอยู่ในพื้นที่อำเภอคุระบุรี เป็นแรงงานชาวเมียนมาทั้งหมด ซึ่งในวันนี้มีการประกาศพบผู้ป่วยรายใหม่ 3 ครั้งรวม 54 ราย ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยสะสมรวม 174 ราย โดยในวันนี้ นาวาเอกอภิชาต วรภมร รอง ผอ.รมน.พังงา นายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอคุระบุรี นายวิทยา ไล่สกุล สาธารณสุขอำเภอคุระบุรี ได้ระดมทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม.จิตอาสา ท้องถิ่น ท้องที่ ร่วมตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วย  Rapid Test ประชาชนทั้งในกลุ่มคนไทยและแรงงานพม่า ในชุมชนบ้านหินลาดเป็นวันที่สอง โดยในวันนี้ได้ตรวจจำนวน 1,060 ราย

พบผลเป็นบวกจำนวน 23 ราย เป็นคนไทย 4 ราย และแรงงานต่างด้าว 19 ราย และได้ส่งตรวจยืนยันผลอีกครั้งในห้องแล็บโรงพยาบาลตะกั่วป่า โดยจะทราบผลในวันพรุ่งนี้  ผู้ที่มีผลเป็นบวก และมีอาการ จะส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาลตะกั่วป่า หากไม่มีอาการจะส่งไปรักษา ในโรงพยาบาลสนามอำเภอคุระบุรี ซึ่งขณะนี้ ได้เปิดเพิ่มอีก 1 แห่งที่โรงเรียนโชคอำนวย สำหรับผู้ที่ผลตรวจเป็นลบ จะให้สังเกตอาการและดูแลตัวเอง 14 วัน ตามมาตรการ DMHTTA

จากสถานการณ์การกระจายของโรคโควิด 19 ในจังหวัดพังงา ที่ พบผู้ป่วยรายใหม่อย่างต่อเนื่องในคลัสเตอร์แพปลาอำเภอคุระบุรี และพบผู้ป่วยรายใหม่ ซึ่งสัมผัสผู้ป่วยยืนยันในโรงเรียนจากจังหวัดยะลา ทั้งในพื้นที่อำเภอทับปุด อำเภอเมืองพังงาและอำเภอตะกั่วทุ่ง ทำให้มีการเปิดโรงพยาบาลสนามในอำเภอคุระบุรี 2 แห่งและในอำเภอเมืองพังงา 1 แห่ง พร้อมกันนี้ในแต่ละอำเภอก็ได้มีการเตรียมความพร้อมเปิดโรงพยาบาลสนามอำเภอละ1แห่งอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข