X

ชาวพังงาร่วมอาลัยแม่ สส.พังงา เสียชีวิตเพราะโควิด-19 ศพแรกของจังหวัดพังงา

พังงา-พิธีพระราชทานเพลิงศพแม่สส.พังงา เสียชีวิตเพราะโควิด-19 ศพแรกของจังหวัดพังงา

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ที่วัดคงคาภิมุข อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังา เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพนางประภาวรรณ ตันเถียร อายุ 80 ปีมารดาของ นางกันตวรรณ ตันเถียร สส.จังหวัดพังงาหลายสมัย พรรคประชาธิปัตย์ ประธานกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งได้เสียชีวิตด้วยโรคไวรัสโควิด-19 เป็นศพแรกของจังหวัดพังงา เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 19 เมษายน จากนั้นได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า จ.พังงา และได้ส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ก่อนที่จะมีอาการรุนแรงขึ้นมาเนื่องจากเป็นผู้สูงอายุ และที่สุดก็ได้จากครอบครัวไปอย่างสงบเมื่อเวลา 16.45 น.วันที่ 19 พฤษภาคม รวมรักษาในโรงพยาบาล 1 เดือนเต็ม ซึ่งทางคณะญาติได้เคลื่อนศพมาจากจังหวัดภูเก็ตมาประกอบพิธีตามรูปแบบที่กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัดท่ามกลางพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพังงา ข้าราชการ นักการเมือง จำนวนมากที่เดินทางมาแสดงความเสียใจและไว้อาลัย โดยทางเจ้าภาพงดรับพวงหรีดและจะนำเงินอนุโมทนาบุญกุศลศพทั้งหมดมอบให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดพังงา

คุณแม่ประภาวรรณ  ตันเถียร  เกิดวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2485 เป็นชาวจังหวัดภูเก็ตโดยกำเนิด  เป็นบุตรคนที่  4  ของนายใจ  สกุลเทพ (อ๋องอาจ่าว) และนางเอี่ยน  สกุลเทพ แต่งงานกับ นายบรม ตันเถียร อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง มีทายาท คือ นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ สส.เขตจังหวัดพังงา พรรคประชาธิปัตย์ และ ประธานกรรมาธิการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดพังงาล่าสุดไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ต่อเนื่องมา 3 วันแล้ว มีผู้ป่วยสะสมรวม 67 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 46 ราย กำลังรักษา 20 ราย เสียชีวิต 1 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข