X

ฮาสนั่น…หลวงพี่นักเทศน์สำเนียงทองแดงชื่อดัง บุกเรือนจำพังงาให้ธรรมมะและสร้างรอยยิ้มให้กำลังใจผู้ต้องขังในช่วงเทศกาลปีใหม่

พังงา-ฮาสนั่น…หลวงพี่นักเทศน์สำเนียงทองแดงชื่อดัง บุกเรือนจำพังงาให้ธรรมมะและสร้างรอยยิ้มให้กำลังใจผู้ต้องขังในช่วงเทศกาลปีใหม่

ที่เรือนจำจังหวัดพังงา นายประหยัด ช่อผกาพันธ์ กรรมการสภาวิทยาลัยชุมชนพังงา เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ให้กับนักศึกษาระดับอนุปริญญาที่เป็นผู้ต้องขัง และผู้ต้องขังทั่วไปรวมกว่า300 คน โดยมี นายกฤษ ศรีฟ้า ประธานหอการค้าจังหวัดพังงา พร้อมด้วยคณะกรรมการหอการค้าฯ คณะครู-ผู้บริหาร กรรมการสภาวิทยาลัยฯเข้าร่วม และมีนายอาคม ภูศรี ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพังงากล่าวต้อนรับ ซึ่งกิจกรรมนี้ได้นิมนต์พระใบฎีกาปิยะ อัตถยุตโต หรือหลวงพี่ปิยะ เจ้าอาวาสวัดบางเสียด ซึ่งเป็นพระนักเทศน์สำเนียงทองแดงชื่อดังของภาคใต้

มาให้ให้ศีลพร้อมกับเทศนาธรรมมะที่แฝงไปมุกตลกต่างๆสร้างรอยยิ้มและเสียงฮาให้กับผู้ต้องขังและผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นมุก ยินดีที่มาแล้วได้กลับ,ไม่ใช่พระเจ้าถิ่น แต่มาเช็คอินเฉยๆ,ตอนนี้เป็นพระเกจิคนชอบเอารถใหม่มาให้เจิม ซึ่งเจิมแล้วจะไม่ชนและไม่แหกโค้ง ส่วนใหญ่จะโดนไฟแนนท์ยึด และอีกหลายมุก รวมถึงแฝงด้วยข้อคิดตามหลักธรรมมะที่นำมาปรับใช้ในการดำรงชีพ ซึ่งพระอาจารย์บอกว่าตนเองขอเป็นหนังสือธรรมมะเล่มเล็กๆแถมด้วยหนังสือขายหัวเราะเล่มใหญ่ ทำให้รับฟังธรรมมะด้วยความสนุกสนานไม่เบื่อ

นายจำรัส ขนาดผล ผอ.วิทยาลัยชุมชนพังงา กล่าวว่า ทางวิทยาลัยฯร่วมกับเรือนจำจังหวัดพังงาและหอการค้าจังหวัดพังงา มีหลักการในการดำเนินงานมุ่งให้โอกาสในการพัฒนาศักยภาพด้านการศึกษาแก่คนในชุมชน  เพื่อให้ประชาชนได้รับโอกาสเท่าเทียมกันทุกกลุ่มในการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยยึดหลัก การศึกษาสร้างชาติ สร้างคน และสร้างงาน กิจกรรมนี้เป็นการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม จริธรรมให้กับนักศึกษาที่เป็นผู้ต้องขังและผู้ต้องหาทั่วไป และเป็นการให้กำลังใจในการใช้ชีวิตในเรือนจำในโอกาสเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่อีกด้วย 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข