X

รับสมัครเลือกตั้ง อบจ.พังงาวันแรกคึกคัก มีผู้สมัครนายกวันแรก 3 ราย สมาชิกสภา 25 ราย โกหลี่แชมป์เก่าแฟนคลับตรึม

พังงา-รับสมัครเลือกตั้ง อบจ.พังงาวันแรกคึกคัก มีผู้สมัครนายกวันแรก 3 ราย สมาชิกสภา 25 ราย โกหลี่แชมป์เก่าแฟนคลับตรึม

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ที่หอประชุมศาลาเขาช้าง อ.เมืองพังงา ซึ่ง กกต.อบจ.พังงา ได้ใช้เป็นสถานที่รับสมัครสมาชิกสภาและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ในนระหว่างวันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2563  พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้ที่สนใจมายื่นสมัครทั้งนายก อบจ.และสมาชิกสภาฯเดินมาลงชื่อก่อนเวลา 08.30 น.และมีกองเชียร์มาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก โดยผู้อำนวยการการเลือกตั้ง อบจ.พังงา ได้ชี้แจงถึงขั้นตอนการยื่นใบสมัครและทำการหยิบหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ปรากฏว่าในการสมัครนายก อบจ.นั้น นายบำรุง ปิยนามวาณิช อดีตนายก อบจ.พังงา กลุ่มร่วมพัฒนาพังงา จับได้หมายเลข 3 นายสุทธิโชค ทองชุมนุม อดีตประธานหอการค้าจังหวัดพังงา คณะก้าวหน้าพังงา จับได้หมายเลข 1 นายธราธิป ทองเจิม อดีตรองนายก อบจ.พังงา กลุ่มร่วมสร้างพังงา จับได้หมายเลข 2

ขณะที่ในส่วนของสมาชิกสภานั้นมีจำนวน 24 เขต พบว่าบางเขตมาสมัครคนเดียว บางเขตมาหลายคน และบางเขตก็ยังไม่มีคนมาสมัคร เมื่อผู้สมัครยื่นหลักฐานเรียบร้อยต่างก็ออกมาพบกับกองเชียร์ที่รออยู่ด้านนอกพร้อมให้ดอกไม้พร้อมส่งเสียงเชียร์กันอย่างคึกคักโดยเฉพาะกองเชียร์ของผู้สมัครนายก อบจ.หมายเลข3 โกหลี่ นายบำรุง ปิยนามวาณิช  ก่อนที่ผู้สมัครทั้งหมดจะแยกย้ายออกไปสักการะขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือและออกหาเสียงทันที

สำหรับจังหวัดพังงามีสมาชิกสภา อบจ.ได้ 24 คน โดยแบ่งเขตเลือกตั้ง อำเภอเมืองพังงา 4 เขต อำเภอทับปุด 2 เขต อำเภอเกาะยาว 1 เขต อำเภอตะกั่วทุ่ง 4 เขต อ.ท้ายเหมือง 4 เขต อ.ตะกั่วป่า 5 เขต อำเภอคุระบุรี 3 เขต และอำเภอกะปง 1 เขต โดยรับสมัครในระหว่างวันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2563 และเลือกตั้งในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ซึ่งในวันแรกของการรับสมัครนั้นมีผู้สมัครนายกจำนวน 3 ราย ผู้สมัครสมาชิกสภารวม 25 ราย และเขตอำเภอตะกั่วป่า 5 เขต ยังไม่มีใครมาสมัคร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข