X

โรงเรียนเทศบาลบ้านท้ายช้าง จัดแข่งขันกีฬาสีภายใน “ท้ายช้างเกมส์” 2561 

พังงา-โรงเรียนเทศบาลบ้านท้ายช้าง จัดแข่งขันกีฬาสีภายใน “ท้ายช้างเกมส์” 2561 

วันที่ 24 สิงหาคม 2561  ที่สนามกีฬาจังหวัดพังงา นายจงรัก ผิวขำ ปลัดเทศบาลเมืองพังงารักษาการนายกเทศมนตรีเมืองพังงา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสี ประจำปี 2561 “ท้ายช้างเกมส์”ของโรงเรียนเทศบาลบ้านท้ายช้าง โดยมี มีนายบำรุง ปิยนามวาณิชย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ผู้บริหารสถานศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้มีเกียรติและผู้ปกครองนักเรียน เข้าร่วม

โดยก่อนพิธีเปิด จัดให้มีขบวนพาเหรด 3 สี นำโดย 4 วงโยธวาทิตจากโรงเรียน ดีบุกพังงาวิทยายน  สตรีพังงา ทับปุดวิทยา และโรงเรียนเทศบาลบ้านท้ายช้าง นำริ้วขบวนสวยงามอลังการจากดรัมเมเยอร์นักเรียนตัวน้อย ๆ พร้อมเรื่องราวสำคัญเด่นดังมาในรูปขบวนที่เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างน่าตื่นใจ   ประธานในพิธี กล่าวให้โอวาทว่า การเล่นกีฬา นอกจากจะทำให้ร่างกายมีพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์แล้ว ยังเป็นการปลูกฝังให้ผู้เล่นมีวินัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เสริมสร้างความสามัคคีให้กับหมู่คณะ สมกับคำขวัญที่ว่า “กีฬาเป็นยาวิเศษ”  

กิจกรรมดังกล่าวนี้ หากได้รับการปลูกฝังอย่างจริงจังให้กับประชาชน โดยเฉพาะในหมู่เด็กและเยาวชนแล้ว ก็จะเป็นเกราะคุ้มกันภัยจากอบายมุขทั้งปวง  โดยเฉพาะสิ่งเสพติดทั้งหลายที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อสังคมปัจจุบัน  ดังนั้นการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ จึงส่งผลดีต่อการสร้างคุณภาพของเด็กและเยาวชน ต่อการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล เป็นแบบอย่างที่ดีของเด็กและเยาวชนอื่น ๆ ในชุมชนใกล้เคียงต่อไป

นายอุดม นาคบุตร ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลบ้านท้ายช้าง กล่าวว่า โรงเรียนเทศบาลบ้านท้ายช้าง ได้จัดให้มีโครงการแข่งขันกีฬาสีภายใน เป็นประจำทุกปี โดยจัดการแข่งขันกีฬา 5 ประเภท คือ การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล ว่ายน้ำ ฟุตซอล ฟุตบอล และกรีฑา  เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน โรงเรียนเทศบาลบ้านท้ายช้างมีความตื่นตัวและสนใจในการเล่นกีฬามากขึ้นเพื่อพัฒนาคุณภาพของเด็กและเยาวชนให้มีระเบียบวินัย มีความรัก ความสามัคคี และพัฒนาการด้านสุขภาพร่างกาย สังคม อารมณ์อย่างมีคุณภาพ สำหรับการจัดการแข่งขันในปีนี้ ให้ชื่อว่า “ท้ายช้างเกมส์”  กำหนดการแข่งขันกีฬา ตั้งแต่วันที่ 3 – 15 สิงหาคม 2561 และการแข่งขันกรีฑาในวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข