X

ชาวพังงาแห่ซื้อหน้ากากอนามัยธงฟ้า 500 ชุด หมดภายใน 20 นาที นักธุรกิจบอกแนะควรลงทะเบียนแล้วจัดส่งไปที่บ้าน

พังงา-ประชาชนแห่ซื้อหน้ากากอนามัยธงฟ้า 500 ชุด หมดภายใน 20 นาที นักธุรกิจบอกแนะควรลงทะเบียนแล้วจัดส่งไปที่บ้าน

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณร้าน สกต.หน้าธนาคาร ธกส.พังงา และร้านสตาร์วอร์ ในเขตเทศบาลเมืองพังงา มีประชาชนจำนวนมากแห่มาเข้าคิวลงทะเบียนรับบัตรคิวเพื่อซื้อหน้ากากอนามัย ของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ที่จัดส่งให้ทางร้านธงฟ้าในพื้นที่จำหน่ายให้กับประชาชน โดยพบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก วุ่นวายเล็กน้อย เพราะเป็นการจำหน่ายครั้งแรกซึ่งมีเพียงร้านละ250 ชุดเท่านั้น ทำให้บัตรคิวหมดภายในเวลา 20 นาที ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับคนที่มาลงทะเบียนไม่ทันและบ่นว่าทำไมนำมาจำหน่ายน้อยเกินไป ส่วนคนที่ได้ไปก็บอกว่าจะเอาไปเก็บไว้ก่อนและจะใช้ในเวลาที่จำเป็นเท่านั้น

นางพิสมนต์ มงคลเทพ พาณิชย์จังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ในเขตเมืองพังงาเปิดจำหน่ายในร้านธงฟ้า 2 จุด เปิดให้ลงทะเบียนรับบัตรคิวในเวลา 09.00 น.ให้เฉพาะคนที่มาเข้าคิวเท่านั้นไม่มีให้สิทธิ์ใครหรือรับจองคิวก่อนล่วงหน้า ซึ่งวันนี้มีหน้ากากรวม 500 ชุด จำหน่ายให้คนละ1ชุดเท่านั้น โดยใน1ชุดมีหน้ากาก 4 ชิ้น ราคา10 บาท สำหรับรอบต่อไปเมื่อสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพังงาได้รับของ ก็จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบตามช่องทางต่างๆและจะกระจายไปที่จำหน่ายที่ร้านธงฟ้าทันที จะไม่มีการเก็บสต็อกไว้ก่อนแต่อย่างใด

นายชยพล หิรัณย์กนกกุล อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กล่าวว่า ขอเสนอไอเดียให้รัฐบาลทำคล้ายๆกับโครงการชิมช้อปใช้ ใช้คนที่จำเป็นต้องใช้ลงทะเบียนโดยใช้บัตรประชาชน ล็อตแรกอาจจะแจกก่อนคนละ3-5ชิ้น โดยขอความร่วมมือกับผู้ให้บริการขนส่งต่างๆจัดส่งให้ไปถึงมือประชาชนโดยตรง ให้เขาได้ใช้ในเวลาจำเป็นที่เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงต่างๆจะได้ป้องกันตัวเอง คาดว่าน่าจะช่วยบรรเทาปัญหาการเข้าไม่ถึงหน้ากากอนามัยของประชาชนได้ระดับหนึ่ง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข