X

ททท.พังงา เปิด “ถนนคนเดินปากถัก เมืองเหมืองเก่า” อำเภอกะปง

พังงา-ททท.พังงา เปิด “ถนนคนเดินปากถัก เมืองเหมืองเก่า” อำเภอกะปง คนแห่เที่ยวจำนวนมาก

ที่ตลาดบ้านปากถัก อ.กะปง จ.พังงา นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีเปิด“ถนนคนเดินปากถัก เมืองเหมืองเก่า”  ซึ่งททท.สำนักงานพังงา จับมือกับชุมชนและท้องถิ่นนำเสนอสินค้าเชิงสร้างสรรค์และอัตลักษณ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของอำเภอกะปง ท่ามกลางบ้านเรือนแบบโบราณถึงปัจจุบัน ตลอดเส้นทางกว่า 500 เมตรสุดคลาสสิค ช้อป ชิม ชิล กับบรรยากาศ และจุดถ่ายภาพย้อนรอยประวัติศาสตร์เหมืองแร่ พร้อมร้านอาหารพื้นถิ่น  ซึ่งจัดขึ้นทุกวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.63 ถึง 30 พฤษภาคม 2563 โดยในพิธีเปิดมีการแสดงพื้นถิ่นของเยาวชนและประชาชน ก่อนที่รองผู้ว่าฯพังงา ลั่นฆ้องใหญ่ 9 ครั้งเป็นสัญลักษณ์ของการเปิดงานอย่างเป็นทางการ

นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผอ.ททท.พังงา กล่าวว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวใช้เวลาการท่องเที่ยวในจังหวัดพังงาเพิ่มขึ้น โดยสร้างสรรค์สินค้า และกิจกรรมการท่องเที่ยวด้วยอัตลักษณ์ วัฒนธรรมท้องถิ่นของอำเภอกะปง รวมทั้งเพิ่มมุมมองใหม่ของการท่องเที่ยว ภายใต้สโลแกนว่า ภาคใต้ไม่ใช่มีดีแค่ทะเล เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าพักในพื้นที่จังหวัดพังงาได้มีการใช้จ่ายกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ตลอดจนนักท่องเที่ยวในจังหวัดใกล้เคียงและนักท่องเที่ยวในจังหวัดพังงา เดินทางเข้าเที่ยวในอำเภอกะปงมากยิ่งขึ้น จึงได้จัดกิจกรรมเช็คอิน 8 จุด เช่น ทะเลหมอกภูตาจอ บ่อน้ำพุร้อนรมณีย์ น้ำพุร้อนปลายพู่ ร่อนแร่ดีบุก น้ำตกหินลาด วัดอินทภูมิ ตลาดเข้าปากถัก และ “ถนนคนเดินปากถัก เมืองเหมืองเก่า”

สำหรับภายในกิจกรรม “ถนนคนเดินปากถัก เมืองเหมืองเก่า” มีร้านผลิตภัณฑ์สินค้าท้องถิ่น จำหน่ายให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นขนมพื้นถิ่น อาหารคาวหวาน ผลิตภัณฑ์จักรสานด้วยหัตถกรรม ข้าวของเครื่องใช้ นอกจากนี้ยังมีเวทีกิจกรรมการแสดง การร้องเพลงบอกของชาวอำเภอกะปง โดยกิจกรรมบนเวทีที่เป็นสีสันอย่างต่อเนื่องทุกเย็นวันเสาร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข