X

กลุ่มสตรีจังหวัดพังงากว่า 600 คน ร่วมกิจกรรรมวันสตรีไทย ส่งเสริมศักยภาพสตรีไทยสู่สากล ปี 2561

พังงา- จัดงานวันสตรีไทยจังหวัดพังงาอย่างยิ่งใหญ่ ส่งเสริมศักยภาพสตรีไทยสู่สากลประจำปี 2561

วันที่ 1 สิงหาคม 2561  ที่ศูนย์ศึกษาวิจัยศิลปกรรมวัฒนธรรม และประเพณีแห่งอันดามัน จังหวัดพังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดกิจกรรม วันสตรีไทย ประจำปี 2561 ตามโครงการเสริมสร้างศักยภาพสตรีจังหวัดพังงา โดยมี  นายบำรุง ปิยนามวาณิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา นางไขแสง ศักดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงาพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา  นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ อดีต ส.ส. จังหวัดพังงา ผู้นำท้องถิ่น สตรีอาสาจังหวัดพังงาจาก 8 อำเภอ และองค์กรภาคีต่าง ๆ กว่า600 คน เข้าร่วม

นางวันดี ปิยนามวาณิช ประธานกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดพังงา กล่าวว่า คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดพังงา ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพังงา และองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา จัดกิจกรรมวันสตรีไทย จังหวัดพังงา ประจำปี 2561   เป็นวันสำคัญที่เปิดโอกาสให้สตรีไทย ได้มีโอกาสออกมาทำกิจกรรมร่วมกันและส่งเสริมให้สตรีไทยมีความรู้ ความสามารถทัดเทียมสากล

โดยกิจกรรม เริ่มขบวนพาเหรด จากอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา สู่ศูนย์ศึกษาวิจัยศิลปกรรมวัฒนธรรม และประเพณีแห่งอันดามัน จังหวัดพังงา  การลงนามถวายพระพร พร้อมวางพานพุ่มเงิน พุ่มทอง หน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่9  การตั้งปณิธานปกป้องสถาบัน การประกาศเกียรติคุณผู้นำสตรีดีเด่น ประเภทจิตอาสา และประเภทผู้หญิงเก่งจาก 8 อำเภอ 16 รางวัล  การมอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียน การจัดนิทรรศการของดีอำเภอ ทั้ง 8 อำเภอ  การแสดงของสตรีชุด ตำนานเขานางหงส์ และการแสดงเดินแบบผ้าไทยพื้นถิ่น  การเสวนาเรื่อง บทบาทและหน้าที่ของสตรีในยุคไทยแลนด์ 4.0 และปิดท้ายด้วยการบรรยายธรรมจากหลวงพี่ปิยะ พระนักเทศชื่อดังของจังหวัดพังงา เรื่อง บทบาทของสตรีไทยในปัจจุบัน

วันสตรีไทย ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันมหามงคล  12 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระองค์ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีพระวิริยะ อุตสาหะ ตรากตรำ บำเพ็ญพระราชกรณียกิจ เพื่อให้คนไทยได้มีอาชีพ  และในปี 2546 สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ได้พระราชทานให้ วันที่1 สิงหาคม ของทุกปีเป็น “วันสตรีไทย” และพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้ “ดอกคัทลียา ควีนสิริกิติ์” เป็นดอกไม้สัญลักษณ์ประจำวันสตรีไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข