X

เลย คนละครึ่งหมุน ติ้วๆ ซื้อหมูลดราคา วันแรกคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากราคาหมูแพงในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาและเช้าวันนี้ ราคาหมู นั้นได้ปรับราคาลง เหลือ 210-220 มา ทำให้ หลายๆคน ที่อยากจะจับจ่ายตลาด โดยเฉพาะซื้อหมูในราคาที่ลดลงแล้ว และประกอบกับวันนี้เป็นวันที่ 2 ที่รัฐบาลนั้นเปิดให้มีการใช้โครงการคนละครึ่งซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วประเทศ อย่างล้นหลาม จนแอปเป๋าตังนั้น ล้มตั้งแต่เช้า จนชาวบ้าน ต้องควักเงินสดซื้อแทน ตามเคย

ชาวบ้านรายหนึ่ง เดินทางไปซื้อหมูในช่วงที่ราคากำลังปรับลดลงเช้าวันนี้ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเลยทำให้บรรยากาศ ที่เคยเงียบเหงาก็กลับมาคึกคักบ้างแต่เมื่อมีการซื้อขายเสร็จและมีการจ่ายเงินผ่านโครงการคนละครึ่งโดยใช้แอพเป๋าตัง เมื่อเข้าไปสู่แอพก็ไม่สามารถจะทำอะไรได้มากมาย เมื่อกดรหัสเข้า เครื่องหรือมือถือ ก็แฮงค์หยุดนิ่งหรือในบางครั้งมีการเข้าไปในแอปได้ แต่เมื่อจะทำการซื้อขาย และกดยืนยันจ่ายเงินมือถือก็เฮงเหมือน แอปล่มไปเป็นเวลานานกว่า 20 นาทีจนทำให้ชาวบ้านนั้นรอไม่ไหวต้องควักเงินจ่ายค่าหมูเองเป็นเงินสดแทน ซึ่งเป็นแบบนี้ในหลายหลายหลายครั้ง ในเช้าวันนี้ของจังหวัดเลย

สำหรับน้องก้อย แม่ค้าขายหมูในตลาดสดเทศบาลเมืองเลย บอกว่าเมื่อราคาหมูปรับลดลงและมีโครงการคนละครึ่งโดยใช้แอปเป๋าตังนั้นทำให้ชาวบ้านสนใจเข้ามาซื้อหมู กันอย่างคึกคักมากขึ้นแต่ในช่วงเช้ามีคนใช้ได้เพียงไม่กี่คน จากนั้นมาจนถึงเวลา 9 โมงก็ยังใช้ไม่ได้ไม่ทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไร ส่วนมากลูกค้าจะใช้โครงการคนละครึ่งและเมื่อใช้แอปพลิเคชันไม่ได้ ก็จะต้องควักเงินสด จ่ายแทนเป็นส่วนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย