X

เลย สพป.เลย เขต 2 เตรียมพร้อมสู่การเรียนการสอนรูปแบบใหม่ ให้เข้าถึงสถานการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.อโณทัย  ไทยวรรณศรี  ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน สพฐ. เป็นประธานเปิดโครงการ “เปิดบ้านนวัตกรรม” ตามโครงการนวัตกรรมการศึกษาสู่วิถีใหม่ วิถีคุณภาพ ที่ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2 ด้วยระบบออนไลน์

นายกัมปนาท ศรีเชื้อ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2 กล่าวว่า การดำเนินการในเรื่องนี้ เป็นการนำนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน คือการใช้พื้นที่เป็นฐาน  ใช้นวัตกรรมในการขับเคลื่อนคุณภาพสู่การปฏิบัติตามบริบทในระดับพื้นที่  การดำเนินการนี้ ได้ดำเนินการเป็น ๓ ระยะ คือ ระยะที่ ๑  กิจกรรม “ส่องนวัตกรรม เลย ๒”  เมื่อวันที่  ๓๐  พฤศจิกายน ๒๕๖๓  ซึ่งในครั้งนั้นท่านประธานได้กรุณามาเป็นประธาน และบรรยายพิเศษ

ระยะที่ ๒  กิจกรรม “เดินหน้าพัฒนานวัตกรรม” เป็นการพัฒนานวัตกรรมของผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยได้รับความร่วมมือในการขับเคลื่อนกิจกรรมจากหลายภาคส่วน เช่น รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา  ศึกษานิเทศก์  ผู้บริหารสถานศึกษาและโรงเรียนในกลุ่มพัฒนาคุณภาพการศึกษาทั้ง ๒๐ กลุ่ม  บุคลากรในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกท่าน ซึ่งปรากฏว่า มีผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาส่งนวัตกรรมเผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์ม ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต ๒ จำนวน ๑๓๓๗ นวัตกรรม ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนระดับกลุ่มพัฒนาคุณภาพการศึกษา ๑๙๗ ผลงาน และรางวัลพิเศษสำหรับผู้สนับสนุนโครงการ จำนวน ๔๗ รางวัล  รวมทั้งสิ้น  ๑๗๗๗   ผลงาน จำนวน   ๑๔  สาขานวัตกรรม  ครอบคลุมทั้งรูปแบบ  On- Site  On-Line  On-Hand  On-Air  On-Demand

ระยะที่ ๓  “กิจกรรมเปิดบ้านนวัตกรรมออนไลน์”  ระหว่างวันที่ ๙-๑๓  กันยายน ๒๕๖๔  เป็นการคัดเลือกนวัตกรรมจากกลุ่มพัฒนาคุณภาพการศึกษา ๒๐ กลุ่ม แต่ละสาขา 14 สาขานวัตกรรม และในวันนี้ จะมีการนำเสนอนวัตกรรมที่ได้รับคัดเลือกเป็นวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศฺ (Best Practice) ในลำดับต่อไป  ทั้งนี้จัดแสดงที่สถานที่จัดงานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต ๒  จำนวน ๔ นวัตกรรม ส่วนอีก ๑๐ นวัตกรรมนำเสนอจากที่ตั้งโรงเรียน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย