X

เลย คืบหน้า พ่อชาวลาวประชดใช้สายเข็มขัดรัดคอลูกวัยขวบเศษ บ้านพักเด็ก จ.เลยให้การช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ ชุดสืบสวน สภ.เมืองเลย พร้อมด้วยชุดสายฟ้า เข้าช่วยเหลือเด็ก ที่ห้องเช่า ซอยตรอกไก่ตาย ด้านหลังธนคารกรุงเทพ ในเขตเทศบาลเมืองเลย หลังได้รับแจ้งจาก นางสมหมาย ธันยาลัก อายุ 25 ปี ชาว สปป.ลาว ผู้เป็นแม่หลังโทรแจ้งตำรวจ เพื่อให้เข้าช่วยเหลือ

โดยเมื่อตำรวจ เดินทางถึงที่เกิดเหตุ เป็นห้องเช่าห้องแถว ภายให้ห้อง ข้าวของกระจัดกระจายเต็มพื้น และพบเด็กชาย  อายุ 1 ขวบเศษ และเด็กชาย อายุ 5 ขวบ เล่นตามประสาเด็ก ชุดสืบสวน ได้เคาะประตูเรียก สักพักก็มีเด็ก 5 ขวบมาเปิดประตูให้ ขณะที่นายเซิง ทองเพชร พ่อชาว สปป.ลาว นั่งงงอยู่ภายในห้อง เจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการควบคุมตัวไว้ เพื่อทำการสอบสวน ซึ่งนายเซิง ได้บอกเพียงว่า ที่ทำไปแล้วส่งคลิปไป เพื่อให้แฟนมาหา เจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ที่ สภ.เมืองเลย

สำหรับเหตุการณืนี้ นางเนียง ธันยาลัก พี่สาวนางสมหมาย ธันยาลัก แม่เด็ก เปิดเผยว่า นายเซิง พ่อเด็ก ได้แยกกันอยู่ ซึ่งนางสมหมายเอาเด็กทั้งสองมาเลี้ยง อยู่ที่ บ้านอาฮี ตำบลอาฮี อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย ซึ่งก่อนหน้านี้ พ่อเด็ก ได้แวะเวียนมาหาอยู่บ่อยครั้ง และพยายามง้อขอคืนดี กับนางสมหมาย แต่นางสมหมายก็ไม่ยอมกลับไป ซึ่งวันนี้ ช่วง เที่ยง นายเซิง ได้ขับรถไปตามอีกที่ ที่บ้านอาฮี พร้อมกับเอาลูกกับตนมา คือ คนโต 5 ขวบ แล้วขับรถจักรยายนต์ มาที่บ้านพักที่อำเภอเมืองเลย และบ่ายสามโมงเย็น ได้ไปที่บ้านตนอีกรอบ แล้วพาเด็กอายุ 1 ขวบมาด้วย หลังจากนั้น ประมาณห้าหกโมงเย็น ตนได้รับคลิป ที่นายเซิง ทำร้ายลูก ตนเห็นแล้วสงสาร จนร้องให้ ออกมา จึงรีบโทรบอกแม่เด็ก ให้ไปเอาลูกกลับมา ซึ่งหลังจากที่น้องสาวมาถึงตัวเมือง จึงรีบโทรแจ้งตำรวจให้พาไปช่วยลูก ซึ่งก็ดีใจ ที่หลานไม่เป็นอะไรมาก

ล่าสุดวันนี้ ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเลยร่วมกับพมจ. เลย เจ้าหน้าที่รพสต อาฮี เจ้าหน้าที่ อบต. อาฮี ลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จจริงเพิ่มเติมและวางแผนการให้ความช่วยเหลือกับเด็กและครอบครัวได้ข้อสรุปว่าเมื่อบิดาเด็กถูกจับกุมตั้งข้อหาและอยู่ระหว่างส่งสำนวนให้อัยการ มารดาและบุตรทั้งสองจะย้ายไปพักอาศัยอยู่กับป้า ซึ่งมีความปลอดภัยกว่าบ้านเช่าตอนนี้  และ ร.พ.สต. อาฮีได้ดำเนินการส่งเด็กตรวจร่างกายแล้วไม่พบอาการผิดปกติพบเพียงรอยช้ำเป็นเส้นยาวบริเวณไหปลาร้า ซึ่งในระหว่างนี้จะเข้าสอบถามติดตามอาการของเด็กทั้ง 2 อย่างใกล้ชิด และขณะนี้เด็กทั้ง 2 ยัง ไม่พบอาการกลัวคนแปลกหน้า แต่อย่างได ซึ่งทุกฝ่ายจะเฝ้าติดตามและช่วยเหลือหลังจากนี้ไปเพื่อให้เด็กนั้นไม่เกิดความ หวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นางสาวเยาวพา ล้อมณรงค์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเลย กล่าวว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่และสอบถามทุกฝ่ายได้ความว่า มารดาหรือแม่ของเด็กนั้นมีบุตรด้วยกันสองคนทุกคนเป็นคนสัญชาติลาวเข้าเมืองถูกกฎหมายมีดามารดาอายุ 25 ปี มีบุตรชายด้วยกันสองคนอายุห้าปีและหนึ่งปี  เดิมประกอบอาชีพเป็นลูกจ้างร้านขายสินค้าส่งในจังหวัดเลย แต่ได้ลาออกจากงานและมาอาศัยอยู่กับครอบครัวของพี่สาวที่อำเภอท่าลี่จังหวัดเลย

บิดาเด็กมีพฤติกรรมชอบดื่มสุราเคยทำร้ายร่างกายมารดาเด็ก ติดการพนันออนไลน์ทำให้มารดาเด็กทนไม่ไหวจึงขอแยกทางบิดาเด็ก แต่จะขอคืนดีอยู่หลายครั้งแต่ไม่สำเร็จเลยลักพาตัวเด็กออกมาจากบ้านเพื่อกระทำการตามที่เป็นข่าว   และส่งคลิปให้ป้าและมารดาเด็กเพื่อเป็นการข่มขู่จนกระทั่งมารดานำคลิปไปแจ้งความกับตำรวจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย