X

เลย ตำรวจเลยส่งมอบฟ้าทะลายโจรให้สาธารณะสุขเลย ไปทำยาแผนไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ตำรวจภูธรจังหวัดเลย​ โดย​ พล.ต.ต.วรวัฒน์​  มะลิ​  ผบก.ภ.จว.เลย​ ร่วมกับชาวบ้าน​ อ.ท่าลี่​ โดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรอินทรีย์โฮมเหือง​ อ.ท่าลี่​ จ.เลย ได้ส่งมอบฟ้าทะลายโจรตากแห้ง​ 13,000​ กรัม​/สด​  40​ ก.ก.ให้กับสาธารณสุขจังหวัดเลย​  โดย​ นายแพทย์ปรีดา​  วรหาร​ นพ.สสจ.เลย และ​มอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจรให้โคก​ หนอง​ นาตำรวจ​เลย​ ทั้ง​ 22​ แห่ง​ครั้งที่​ 2​   ร่วมแรงร่วมใจปลูกแบบไร้สารเคมีเพื่อนำส่งให้​ สสจ.เลยเป็นวัตถุดิบผลิตยาสมุนไพรเพื่อรักษาพี่น้องไทเลยที่ติดเชื้อโควิด, และมอบให้ชุมชนผู้ปลูกฝ้าย​ ม.ราชภัฏเลย,   ชุมชนยั่งยืน อ.นาแห้ว, ภ.จว.จ.อุดรธานี,   ภ.จว.นครพนม​   จำนวนรวม​  44,100  ต้น​

พล.ต.ต.วรวัฒน์​  มะลิ​  กล่าวว่า โครงการนี้เริ่มจาก​ ผู้กองเจิ้ล (ร.ต.อ.หญิง​  นธิตตา​  แพทย์เพียร)​  ผู้ใต้บังคับบัญชา​ชวนให้ทำโครงการ​ฯ​  ก็เห็นว่าเป็นโครงการที่ดี​ มีประโยชน์  ก็ได้เริ่มทำที่แปลงโคก​ หนอง​ นาของตำรวจภูธรจังหวัดเลย ก็เริ่มโครงการมาได้ประมาณ​ 1​ เดือน​  และได้ผลออกมา ในวันนี้ก็มีทั้งฟ้าละลายโจรตากแห้งและสดที่จะมอบให้​ สสจ.เลย​ นำไปใช้ประโยชน์ในทางการแพทย์     ตำรวจเลยก็มีความห่วงใย​ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น  จึงขอเป็นกำลังแรงกำลังใจร่วมด้วยช่วยกันเพื่อพี่น้องไทเลย​  อะไรที่ตำรวจเลยช่วยได้ก็ยินดีจะทำครับ​

นายแพทย์ปรีดา​  วรหาร​  กล่าวว่า สถานการณ์โรคระบาดฯวันนี้ยังน่าเป็นห่วงอยู่มาก​     มีความปลื้มใจและยินดีที่เราได้ร่วมแรงร่วมใจกันสู้​   จะนำสิ่งที่ได้รับมอบมาวันนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดครับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย