X

เลย จำไว้ ลอตเตอรี่งวดนี้นายอำเภอยอม งวดหน้าจับไม่ไว้หน้า ทำตามกฏหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้มีการสั่งให้ปิด ตลาดขายส่งลอตเตอรี่อำเภอวังสะพุง ที่เป็นตลาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดเลย และภาคอีสาน โดยมีการออกคำสั่งว่าให้ปิดตลาด 14 วัน แต่ในวันที่ 5 กรกฏาคม 2564 ที่ผ่านมามีการนำลอตเตอรี่นั้น ออกมาขายนอกตลาด และฝ่าฝืนคำสั่งปิดตลาดของผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ซึ่งไม่มีผล จนมีตลาดน้อย ตลาดเต็นท์ ขายกันไม่ต่างกับเปิดตลาดเลย

ซึ่งวันนี้สถานการณ์การแพร่กระจายของ โควิด -19 จังหวัดเลย ที่ยังคงมีการระบาดกันอย่างต่อเนื่อง และอันดับ 1และ 2 นั้นเป็นผู้ติดเชื้อจากการกลับมาขายลอตเตอรี่จากจังหวัดเสี่ยงสูงทั้งนั้น

ล่าสุดวันนี้ หลังจากมีการเปิดตลาดในพื้นที่เอกชน หน้าวัดในวัดแล้ว หลังจากแม่ค้าพ่อค้ามีการผ่าฝืนคำสั่งจังหวัดในเรื่องของการให้มีตลาดจำหน่ายลอตเตอรี่ในพื้นที่ ทำให้มีการเดินทางของประชาชนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง ได้เดินทางไปเจรจา พร้อมพูดคุยทำความเข้าใจ ได้จัดกำลังผสมตำรวจ สภ.วังสะพุง  สาธารณสุขอำเภอวังสะพุง เทศบาลวังสะพุง ทีมกำนันตำบลศรีสงครามพร้อม ชรบ. เข้าไปจัดระเบียบให้มีการซื้อขาย ที่ห่างขึ้น มีการเข้าไปยก ย้ายเต็นท์ให้เกิดความห่าง ให้เกิดการรวมตัวน้อยลง  เน้นเรื่องของระยะห่างระหว่างเต็นท์การซื้อขาย และคนมาซื้อ

ทั้งนี้ นายอำเภอยังบอกอีกว่า ครั้งนี้ก็เพราะว่าเป็นคนไทยด้วยกัน ต้องทำมาหากินเลยยอม โดยมีการขอร้องกันว่าหากเดินทางไปขายลอตเตอรี่ใน 10 จังหวัดเสี่ยงสูงและเดินทางกลับมาที่จังหวัดเลยในงวดหน้า ก็ต้องขอให้กักตัวเลยและหลังจากนี้งวดหน้าหากมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดเช่นนี้อีกก็จะดำเนินคดี  เพราะวันนี้ เราเริ่มสร้างการรับรู้ตั้งแต่งวดนี้เป็นต้นไป งวดหน้าต้องเด็ดขาด จับดำเนินคดีอย่างเดียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย