X

เลย ผู้ว่าย้ำนายอำเภอแจ้งความจับ ผู้ปกครอง เด็ก 13 ปี และผิด พรบ.การพนัน อีก 2 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันนี้นายอภินันท์  สุวรรณโค นายอำเภอผาขาวได้สั่งการให้ปลัดอำเภอ เดินทางไป สภ ผาขาว เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับผู้ป่วยโควิดที่ทำให้เกิดคลัสเตอร์ผาขาว อันได้แก่ ผู้ปกครอง เด็ก 13 ปี ที่ติดโควิดมาสู่ลูกสาว และแจ้งความเอาผิดใน พรบ การพนัน และตาม พรบ.โรคติดต่อปี 58 กับบุคคลที่ติดโควิด คนที่ 100 และ 106 จนทำให้เกิดการติดเชื้อด้วยกันทั้งกลุ่ม  อีก 7 ราย

ด้านนายชัยธวัช  เนียมศิริ กล่าวว่า ได้ย้ำไปยัง นายอำเภอทุกอำเภอ ให้กำชับเป็นพิเศษทุกฝ่าย หากมีใครที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง กทม และ 3 จังหวัดแดงเข้มหากเดินทางกลับมาจังหวัดเลย แล้วไม่ไปรายงานต่อ 5 เสื้อในพื้นที่ ให้ทางนายอำเภอนั้น แจ้งความดำเนินคดีได้เลย ซึ่งรายที่อำเภอผาขาวนี้ เป็นรายที่ 2-3 และอาจจะมากกว่านี้ของจังหวัดเลย ตาม พรบ.โรคติดต่อปี 58 กับบิดาของเด็ก และรายอื่นๆ ที่ไปเล่นการพนันไฮโล

ซึ่งก่อนนี้ รายแรก นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุงและนายอำนวย เกษทองมา กำนันตำบลผาบิ้ง และ อสม.ในพื้นที่ ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสะพุง ให้ดำเนินคดี กับ 2 สามี ภรรยา ติดเชื้อโควิด- 19 มีอาชีพขายลอตเตอรี่ อยู่อำเภอวังสะพุง ได้กลับจากการขายลอตเตอรี่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ฝ่าฝืนไม่ยอมไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ 5 เสือ และปกปิดไทม์ไลน์

ทั้งนี้ จากแหล่งข่าวในพื้นที่ ทราบว่า ยังมี การเล่นการพนัน ไฮโล เป็นกลุ่มๆ เช่นนี้อีกหลายกลุ่มและมีมากพอสมควรในอำเภอผาขาว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย