X

เลย ล่าหมอกฝนขาวโพลนที่ภูค้อ อำเภอนาแห้ว   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ทำให้มีเม็ดฝนโปรยปรายลงมาในพื้นที่ต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดเลย ในช่วงที่ฝนตกหลังฝนตกฟ้าเปิด อากาศจะดี มีทะเลหมอกให้เห็น แต่มีไม่กี่ที่ ที่จะมีภาพทะเลหมอกเสวยให้เห็นแบบ 180 องศา แนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้ เมื่อเดินทางมาจังหวัดเลย ในช่วงต้นฤดูฝน ภูค้อ อำเภอนาแก้ว จังหวัดเลย ซึ่งได้รับความนิยมมากในอันดับต้นๆ ของอำเภอนาแห้ว อากาศสบายๆ   อากาศเย็น ชาวบ้านและผู้คนในพื้นที่จังหวัดเลยนั้นมาพักผ่อน ในช่วงวันหยุดและวันธรรมดา

นายไพรัตน์  เชื้อบุญมี  ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวและโฮมสเตย์บ้านบุ่ง บอกว่า ช่วงนี้อากาศดีมาก เช้าๆจะมีหมอก เกือบทุกวันหลังฝนตก ตรงจุดนี้ เป็นจุดที่หนุ่มสาวและนักท่องเที่ยว นิยมขึ้นไปเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกภูค้อ ที่หมู่บ้านจะให้บริการโดยรถอีแต๊ก พาไต่ขึ้นยอดภูค้อ ไปยังจุดชมวิวที่ชาวบ้านได้ไปช่วยกันสร้างขึ้น โดยเส้นทางที่ไปจะผ่านสวนไร่นาภูเขาของชาวบ้าน โดยจะใช้เวลาเดินทางจากตัวอำเภอนาแห้วไปถึงจุดชมวิวประมาณ 15 นาที ระยะทางประมาณ 3 กม.


โดยจุดชมวิว สามารถมองเห็น ทิวทัศน์ ภูเขา รอบทิศทาง หมอกชนหน้า ก่อนเวลา 07.00 น. ที่ต้องบอกว่าไม่เหมือนใคร พร้อมกับสัมผัสอากาศหนาวเย็นที่อุณหภูมิในช่วงนี้ 12-13 องศาโดยเฉลี่ย ในฤดูฝนนั้น จะเขียวขจี ซึ่งสามารถจะมองเห็นทะเลหมอก ได้ 180 องศา ซึ่งมองเห็นทะเลหมอกผสมกับหมอกขาวโพลนในวิว ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป ลาว ในฝั่งตรงข้าม เช่น ภูผาโกน และทิวเขาไกลสุดลูกตา บอกได้เลยว่าที่นี่ ฟินมาก สีเขียวภูเขา สีขาวของเมฆ ฝากมาเยือน

สามารถติดต่อ สอบถาม รายละเอียดได้ที่  นายไพรัตน์  เชื้อบุญมี  ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวและโฮมสเตย์บ้านบุ่ง 0956262547 0624299716

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย