X

เลย เสี่ยงมากๆ นอ.วัง สั่งด่วน จับตาคนขายลอตเตอรี่ กลับบ้านวังสะพุงกว่า 40,000   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงสถานการณ์ การเกิดโรคโควิด -19 ในทุกพื้นที่ ทำให้อำเภอวังสะพุงที่มีผู้จำหน่ายลอตเตอรี่กว่า 40,000 คน จะเดินทางกลับบ้านในวันนี้ หลังเสียงสัญญาณ หวยออก พ่อค้าแม่ค้าวังสะพุงจะเดินทางกลับบ้าน ทางอำเภอเตรียมรับมือ นายอำเภอวังสะพุง สั่งกำชับให้ทุกคนที่ไปขายลอตเตอรี่รายงานตัวหากกลับมาจากขายในจังหวัดเสี่ยงสูง สั่งเตรียมกักตัวทันที

นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อระลอกใหม่ มีแนวโน้มกลับมาระบาดรุนแรง อีกครั้งหนึ่งทางอำเภอมีการประชุมใหญ่ของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย จึงมีประกาศให้ผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัดต้องรายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรค (กน.ผญบ.และจนท.สธ.) ในพื้นที่ ให้ได้ 100 เบอร์เซนต์ โดยมีการประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชน ใส่หน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ และงดเว้นการรวมกลุ่มจำนวนมากโดยไม่จำเป็น และรายงานตัว วัดอุณหภูมิ ผู้กลับเข้าพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชนทุกคน หากกรณีผู้ขายลอตเตอรี่ มาจากจังหวัดเสี่ยงสูง ให้เฝ้าสังเกตุอาการตนเองอยู่ที่บ้านพักเป็นเวลา 14 วัน ห้ามออกนอกที่พักโดยไม่จำเป็น หากไม่ต้องการควบคุมตนเองให้แจ้ง จนท.สธ มาทำการตรวจค้นหาเชื้อ Swap

นายภูริวัจน์  โชตินพรัตน์  กล่าวต่ออีกว่า หลังจากการแพร่กระจายของไวรัสในช่วงนี้ มีมากขึ้น ต้องมีการดูแลกลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่ เป็นพิเศษ จะให้พยายามลงทะเบียนหมอชนะทุกคนให้ได้เพื่อจะได้ติดตาม ไทม์ไลน์ให้ได้ทุกคนหากมีเหตุอะไรเกิดขึ้น ให้ผู้ใหญ่แยกรายจังหวัดที่ผู้ขายลอตเตอรี่เดินทางเข้ามาในหมู่บ้าน ว่ามาจากจังหวัดไหน ขณะนี้ได้ 34 เบปอร์เซนต์แล้ว จะทำให้ได้ 100 เปอร์เซนต์  และใน 40,000 คน ที่ขายลอตเตอรี่ จะทำหนังสือขอวัคซีนไปให้กลุ่มเสี่ยงที่ไปขายลอตเตอรี่ ส่งต่อไปยังจังหวัดเลย เพื่อพิจรณาว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะต้องฉีดก่อน แต่จะได้ไม่ได้ อยู่ที่รัฐบาลจะให้คำตอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย