X

เลย แห่ไป ธ.ไม่ขาดสาย ปัญหาที่ระบบต่างๆ ไม่จบเลยต้องมาธ.มาเฝ้ามารอเป็นวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันของวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 2 ที่ทางรัฐบาลให้ ประชาชนสามารถที่จะมายื่นขอเพื่อยืนยันสิทธิ์ ไทยชนะ กลุ่มคนที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ หรือกลุ่มคนที่มีปัญหาต่างๆ และวานนี้ก็มีดราม่าและกล่าวถึง ความโกลาหลในเรื่องกระบวนการยื่น จนทำให้ประชาชนในทุกพื้นที่นั้นมานั่งรอ นั่งเฝ้าและเดินทางไปยังธนาคารกรุงไทย เป็นจำนวนมาก จนไม่มีท่าทีจะจบ ยังมีความคิดว่ากลัวไม่ทันคนอื่น

นางสาวปิยะภรณ์  จันอุทะ จากอำเภอท่าลี่ ต้องลางานมาทำระบบนี้เลย  ซึ่งทำผ่านระบบโทรศัพท์มือถือ บอกว่าไม่พบข้อมูลการลงทะเบียนแต่ที่จริงแล้ว หมายเลขบัตรประชาชนของท่านได้รับสิทธิ์โครงการเราชนะแล้ว สมัครได้แล้ว แต่เมื่อไปโหลดแอปกระเป๋าตังนั้นก็กลับขึ้นข้อความว่า ไม่พบข้อมูลการลงทะเบียนหรือระบบกำลังดำเนินการตรวจสอบและทำอะไรไม่ได้เลย ในหมู่บ้านก็มีหลายคนเลยต้องเดินทางมาแต่เช้ามาที่ธนาคร และขออนุญาตลางานของเอกชนมา 1 วันเพื่อที่ธนาคร มาปรับปรุงแก้ไขในระบบธนาคาร

ด้านนางสาวปาริชาติ  สิงห์ภาพ กล่าวว่า ตนเป็นอีกคนหนึ่งที่เจอปัญหากับระบบมือถือ สำหรับของตนและเพื่อนๆ ที่บ้านหลายคนก็เช่นเดียวกัน ระบบสแกนใบหน้านั้น ระบบเอไอ ก็น่าจะทำระบบให้ง่ายหรือเก่งกว่านี้เพื่อที่จะยืนยันสิทธิ์ หากยากไปก็จะเกิดความต่างกันเยอะทุกคนที่มีสิทธิ์ก็จะเดินทางมาหาที่ธนาคารกรุงไทย เพื่อมีแก้ปัญหาเรื่องแบบนี้ทุกคน  หากไม่มีปัญหาที่ระบบแอปแล้ว ทุกอย่างก็จะจบที่บ้าน และคนที่บ้านเองนั้นก็จะช่วยกันทำและแก้ปัญหาเบื้องต้นกันได้ โดยไม่ต้องมาออที่ธนาคารและรอคิวไม่ต้องทำอะไรกันเป็นวันๆ ฝากไปยังรัฐบางแก้ไข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย