X

เลย โรงจำที่พึ่งคนจน ประมูลแล้วจำ จำแล้วประมูล มีเงิน ส่งดอก ส่งครบ เอาไปใช้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงรับจำนำเมืองเลยหรือสถาธนานุบาล เมืองเลย มีการประมูลทรัพย์สินหลุดจากการับจำนำ จองโรงจำนำเมืองเลย กว่า 50 รายการ นำมาประมูลที่หน้าโรงรับจำนำ และได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก

นางสาว อรชุลี  นิจพิทักษ์  กล่าวว่า ในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 หลังจากทราบว่ามีการประมูลของที่โรงจำนำเทศบาบลเมืองเลย ซึ่งจะมีการประมูลคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ตนก็เดินทางมาดู และได้เลือกประมูลคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ไปเอาไปทำงานเนื่องจากดูแล้วว่าของจากโรงจำนำนั้น ก็สามารถที่จะใช้ประโยชน์ได้เหมือนเครื่องใหม่ซึ่งเครื่องใหม่ก็ราคาแพงราคาจะสูงแต่มาประมูลที่โรงจำนำแล้วได้ราคาที่ดีสามารถนำไปใช้งานได้เหมือนกัน หากเป็นมือหนึ่งก็ 10,000 กว่าบาทนี่ประมูลเพียง 4000 กว่าบาทก็คุ้มค่า คาดว่าจะนำไปใช้งานอย่างคุ้มค่าและถูก ดีใจที่ได้ประมูล

ด้านนายสุพัฒน์  ผู้ประมุล อีกรายหนึ่ง กล่าวว่า ของผมนี้มาประมูลซื้อสว่านไฟฟ้า มือสองในราคา 920 บาทกะเอาไปใช้งานก่อสร้างต่างๆ เช่นทำบ้านซ่อมแซมบ้านและนำไปรับจ้างทั่วไปซึ่งที่มาโรงจำนำในวันนี้ เนื่องจากคาดว่าจะได้ของถูกนำไปใช้ในช่วงเศษฐกิจโควิดนี้ทั้งงานทั้งคนก็หางานยากซึ่งนำไปใช้งานในการตอกตะปู น็อตเพราะใช้งานแทนค้อนได้ไวกว่า และจะนำสว่านเครื่องนี้ใช้งานได้เลย การซื้อครั้งนี้ก็ไม่ได้ซื้อในเงินสดเนื่องจากเงินไม่พอหลังจากประมูลได้ในราคา 920 บาทก็นำสว่านเครื่องนี้ไปจำนำไว้ต่อและในช่วงที่มีเงินพอก็จะมาไถ่ถอนและจะผ่อนไปเรื่อยเรื่อย และมาไถ่ถอนในวันหลังหากมีเงิน

ข้อดีของโรงจำนำสามารถที่จะซื้อประมูลได้และจากนั้นก็สามารถเอาไปจำนำไว้ก่อนได้ สลับกันไปเมื่อไหร่ที่มีเงินก็เอา มาไถ่ถอนและเอาเครื่องมือไปทำงานต่อสลับกันไปเพราะที่นี่ราคาถูกแล้ว เหมาะสำหรับคนจน ยิ่งช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีโรงจำนำ ช่วงนี้ดีมาในยามที่เราทุกข์ยากโรงจำนำสามารถช่วยคนยามยากได้ ผมมาใช้บริการเป็นประจำ ดีมากเลยครับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย