X

เลย ลือ มาสคอตผีตาโขนตัวใหญ่ล้ม หัวทิ่ม ชาวบ้านมองถึงเวลาต้องทำบุญอำเภอ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนสาย 21 ภูเรือ-ด่านซ้าย ก่อนถึง ตัวอำเภอด่านซ้ายประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งมีตัวมาสคอตผีตาโขนตัวใหญ่ สูงประมาณ 7 เมตร อยู่ทางเข้าตัวอำเภอและหน้าปั้มน้ำมัน ปตท ในอำเภอด่านซ้าย แล้วจู่ๆ มีเหตุอะไรไม่ทราบ ทำให้มาสคอตตัวผีตาโขนตัวใหญ่ตัวนี้ ล้มท่อนเอวหัก ก้มลงเหมือนกับผีตาโขนกำลังคำนับ นักท่องเที่ยวและผู้ที่ขับรถไปมาในถนนเส้นนี้

นายบี  สมชื่น ชาวบ้านรายหนึ่ง ที่อยู่บริเวณนั้น กล่าวว่า ก่อนนี้มาสคอตตัวดังกล่าวนั้น จะอยู่จุดบริเวณใกล้ๆ แถวนั้นห่างจากจุดปัจจุบันประมาณ 5-10 เมตร จากนั้นก็มีการรื้อและปรับปรุงใหม่ให้เหมือนเดิมและอยู่หน้าปั้มน้ำมันดังกล่าว ปัจจุบันนี้มาการขยายเส้นทางถนนสาย 21 หน้า โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย และในวันนี้ เจ้าตัวมาสคอตผีตาโขนใหญ่ตัวนี้มันล้มลงอย่างที่เห็น ซึ่งสภาพมาสคอตผีตาโขนตัวนี้นั้น ท่อนล่างอยู่ในท่ายืนย่อ แต่ท่อนเอวขึ้นไปด้านบนนั้นหักงอ หัวทิ่มลงไปด้านหน้า ดูเหมือนกำลังคำนับทำความเคารพ หัวกระแทกพื้น แตกหัก

ล่าสุด ทางกองช่างเทศบาลด่านซ้าย ได้นำเจ้าหน้าที่มารื้อ ตัวมาสคอตผีตาโขนตัวนี้ ออกไปก่อนเนื่องจากเกรงจะเป็นอันตรายกับผู้ที่ขับรถสัญจรใช้รถไปมาและคนที่อยู่ใกล้บริเวณนั้น

ทั้งนี้ ชาวบ้านบางราย บางคน บอกว่า หรือจะเป็นรางอะไรหรือเปล่า ที่มีเหตุผลแบบนี้ หรือเป็นเพียงอุบัติเหตุ ที่มาจากการก่อสร้างถนนทำให้พื้นที่ถนน สะเทือนจนทำให้โครงสร้างของมาสคอตผีตาโขนนั้นเกิดหัก หรือพายุลมแรง จนเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย