X

เลย ไปตายเอาดาบหน้า ขายล็อตเตอรี่ทั้งหมู่บ้าน ขอใบประเมินความเสี่ยง เปิดทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านสวนกล้วย ตำบลกกทอง อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย ซึ่งเป็นหมู่บ้านมี่มีการปิดหมู่บ้านตัวเอง ไม่มีให้ใครเข้าออก จากการทำประชาคม 20 วัน และวันนี้ เป็นวันที่ หมู่บ้านได้ทำการปลดล็อคตัวเอง เพื่อได้มีโอกาสพักและเตรียมตัวที่จะต้องออกไปจำหน่ายล็อตเตอรี่ ทุกครัวเรือนทั้งหมู่บ้าน

นายกิตติคุณ  บุตรคุณ  นายอำเภอเมืองพร้อมด้วย นายอภิชาติ  สบู่แก้ว สาธารณสุขอำเภอเมือง เดินทางไปยังหมู่บ้านสวนกล้วย ร่วมกับ รพ.สต. ห้วยกระทิง หรือเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคที่สามารถออกหนังสือรับรองการกักกันตัวครบ 14 วันให้เป็นหนังสือรับรองผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือล็อตเตอรี่เพื่อที่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้จะได้มีหนังสือตรงว่าเคยกับตัวอยู่ที่บ้านมาแล้ว 14 วันและให้ รพ.สต. ประจำตำบลนั้น ได้ ประเมินความเสี่ยงของกรมควบคุมโรคที่กำหนดหาก กรมประเมินผ่านจะได้ชัวร์ว่าเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำในการที่จะเดินทาง ในการประเมินนั้นมีแบบมาตรฐานของกรมควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งแบบที่นำมาใช้เป็นแบบที่ใช้ในส่วนกลางของกรมควบคุมโรคเป็นคนออกแบบ ฉะนั้นออกแบบนี้การประเมินความเสี่ยงก็ย่อมใช้ทั่วประเทศ การกักกันตัวเอง 14 วันน่าเป็นเรื่องสากล

นายกิตติคุณ  กล่าวต่ออีกว่า ที่บ้านสวนกล้วย ตำบลกกทอง อำเภอเมือง จังหวัดเลย มีประชาชนอยู่ในหมู่บ้าน 70 หลังคาเรือนประกอบอาชีพและการเกษตรและส่วนหนึ่งจะเดินทางไปขายล็อตเตอรี่ในบ้านนี้ มีผู้ไปขายล็อตเตอรี่ ถึง 67 คน ในทุกครัวเรือนจะต้องมี 1 คนไปขายล็อตเตอรี่ และไปจำหน่ายมากที่สุดคือจังหวัด ราชบุรี

ด้านนายสมบัติ  แก้วแสนทิพย์ ผู้ขายล็อตเตอรี่ บ้านเลขที่ 20 หมู่ 5 ตำบลกกทอง อำเภอเมือง จังหวัดเลย กล่าวว่า  ขณะนี้ยังไม่ทราบอะไรเลย ต้องเดินทางไปก่อนเพราะล็อตเตอรี่มันเหลือเยอะ เพราะลงทุนซื้อมาแล้วต้องไปขายให้หมด เพราะเหลือล็อตเตอรี่อยู่ 1,000 กว่าใบ (1 แสนกว่าบาท) อย่างไรก็ต้องไป และจะออกไปแล้วอนาคตจะเป็นอย่างไรไม่รู้ เตรียมตัวไปราชบุรีเลยครับ  ไม่รู้ว่าข้างหน้าจะไปเจออะไร อย่างไรก็ต้องไปก่อน อย่างน้อยก็มีใบรับรองหรือใบประเมินความเสี่ยง ที่กักตัวอยู่บ้านจังหวัดเลย 14 วันแล้ว อย่างน้อยก็มั่นใจ แต่ขายได้ไม่ได้ก็อยู่ที่จุดหมาย ก่อน จะโดนกักตัวอย่างไรก็ไม่ทราบ เดินทางไปก่อน และที่อุ่นใจก็ทราบว่าที่จังหวัดราชบุรี ยังสามารถเดินทางเข้าไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย