X

เลย นักตะกร้อทีมชาติ ยอมกักตัว บ้านแฟนอยู่กระท่อมดูแลสังคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใหญ่บ้าน บ้านกกบก ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง จ.เลย ได้รับแจ้งจากลูกบ้าน ว่ามีลูกชายของลูกบ้านเดินทางจากรุงเทพ มากักตัวที่ บ้านที่เป็นกระท่อม ปลายนากับแฟนสาว มาจากกรุงเทพฯ ยินยอมกักตัวเองเพื่อรักษาระยะห่าง ทางสังคม ห่างจากชุมชนกว่า 1 กิโลเมตร เป็นนักตะกร้อทีมชาติ

ล่าสุด  นายประยูร  อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง เดินทางไปยังบ้านกกบก ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง จ.เลยเพื่อไปเยี่ยมผู้ที่กักตัวในสถานที่ ที่เขาสมัครใจ​ (ห้างนา) นอกชุมชน โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จาก รพ.สต.อสม.นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองงิ้ว ผู้ใหญ่บ้าน เข้ามาดูแลให้คำแนะนำ ออกไปตรวจเยี่ยม วัดไข้และผู้เป็นแม่เป็นผู้นำอาอาหาร น้ำดื่ม มาให้ทุกวัน ตามหลักที่ราชการกำหนด

หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ในเรื่องนี้  ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อประจำอำเภอวังสะพุง ได้มีข้อกำหนดอย่างชัดเจน ในเรื่องที่บุคคลที่กลับจากกรุงเทพ ฯ และจังหวัดอื่นๆ ในการปฏิบัติตัวหากเดินทางเข้าจังหวัดเลย และทราบว่า ก่อนนี้ว่า  2 คนนี้ ก็กักตัวที่กรุงเทพฯ​ มาแล้ว 14 วัน เพื่อกลับมาอยู่บ้านซึ่งอยู่ที่กรุงเทพฯ ซึ่ง น.ส จุฑารัตน์  ปัดทุม​ (แหนม) บ้านเลขที่   21ม.5  ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง จ.เลย ทำงานที่ห้างโลตัส สาขาสุขุมวิท 50 อายุ 29 ปี คนพื้นที่ และนายปรีชา  คฤหัส บ้านเลขที่ 80/1ม.2 ต.หนองตูม อ.เมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น แฟนหนุ่ม ปัจจุบันทำงานการท่าเรือแห่งประเทศไทย อายุ 30 ปี และได้ไปเข้าค่ายฝึกซ้อมตะกร้อ เป็นนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย โดยทั้งสองคนไม่มีอาการไข้ ไอ จาม ซึ่งมีสุขภาพปกติ ยังมีจิตใจที่ร่าเริงไม่มีความเครียดแต่อย่างไร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย