X

เลย ผู้ว่านำ ผู้นำชุมชน ครู ผู้ประกอบการ ทำหน้ากาก อนามัย ต้าน COVID-19 ใช้เอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองเลย นายชัยวัฒน์   ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เดินทางเป็นประธาน การอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการ ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และจัดทำหน้ากากอนามัย เพื่อการป้องกันตนเอง ให้กับชุมชน โรงเรียน ผู้ประกอบการกิจการโรงแรม ในเขตเทศบาลเลยเขตเทศบาลเมืองเลย ผู้ประกอบการห้าสรรพสินค้า อาสาสมัครสาธารณสุขเขตเมือง ประธานชุมชน กรรมการชุมชน กว่า 100 คน โดยมีวิทยากรภายนอก มาสอนให้ตัดเย็บ และผลิตหน้ากาก ทำใช้เองได้

นายสัมพันธ์   คูณทวีภลาภผล  นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเลย  กล่าวว่า  หลังจากที่ได้มีการพบผู้ติดเชื้อ รายแรกที่เมืองคู่ฮั่น ในวันที่ 12 ธันวาคม 2562 และ มีการพบผู้ติดเชื้อมากขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้รู้ตัวว่า ไวรัสนี้ระบาดและติดต่อในมนุษย์ ข้อมูล ณ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563  พบจำนวน ผู้ป่วยทั่วโลก 8,005  ราย เสียชีวิตจำนวน 2,762  ราย หรือมากกว่า  เข้าพักรักษาตัวที่ โรงพยาบาล จำนวน 2,9857 ราย และสถานการณ์ในประเทศไทย ณ วันที่ 25  กุมภาพyนธ์ 2563  มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสม จำนวน 1,798 ราย มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 40 ราย พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 551 ราย มีรายงานผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว 1 คน  และแนะนำให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปประเทศจีนแผ่นดินใหญ่

ดังนั้นเทศบาลเมืองเลย  หลังจากมีเหตุการณ์ แบบนี้ขึ้น จึงได้จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ใน การป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และจัดให้มีการสอนทำหน้ากาก อนามัยเพื่อการป้องกันตนเอง ขึ้น เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือร่วมใจ ของประชาชนในชุมชน ครู นักเรียน ในการป้องกันการเกิดโรค และการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019  (COVID-19) อย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ซึ่งคาดว่า ในระเวลา 4-5 วันนี้ จะสามารถ ผลิตหน้ากากอนามัยชนิดผ้าใช้เองได้ เกือบทุกหมู่บ้าน เพื่อลดการใช้จ่ายในเรื่องการจัดซื้อหน้ากากอนามัยที่ราคาสูงและกำลังจะขาดตลาดอยู่ในขนาดนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย