X

เลย อำเภอระดมดับไฟป่า ภูทอก เชียงคาน เสียหายกว่า 500 ไร่

อัมรินทร์  ชูฤทธิ์ / จังหวัดเลย / 0946813333

เลย อำเภอระดมดับไฟป่า ภูทอก เชียงคาน เสียหายกว่า 500 ไร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากวานนี้ ได้เกิดไฟป่าบริเวณพื้นที่ ภูทอก สถานที่ท่องเที่ยว อันดับต้นๆของอำเภอเชียงคาน มีพื้นที่ป่าไม้เสียหายไปกว่า 500 ไร่ มีร่องรอยสีดำ ที่โดนไฟไหม้ป่าเต็มลูกเขา

เช้าวันนี้ นายอภินันต์  สุวรรณโค รักษาราชการแทนนายอำเภอเชียงคาน เดินทางไปตรวจสอบพร้อมนำกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน ทหารพราน ตชด 24 และประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเชียงคาน และ อบต เชียงคาน  อบต นาซ่าว และอีกหลายๆหน่วยงาน ชาวบ้านร่วมกว่า 50 คน ช่วยกัน ดับไฟป่า ซึ่งตั้งแต่เมื่อคืนได้มีการเข้าไปดับไฟป่า ซึ่งปฏิบัติงานมาอย่างต่อเนื่องถึงเช้าวันนี้ แต่ไฟป่าที่อยู่ในป่าลึก ขณะนี้ยังลุกไหม้อยู่บางจุด และมีกลุ่มควันลอยขึ้นมา เป็นช่วงๆ

นายอภินันต์ กล่าวต่ออีกว่า ต้นเพลิงไฟไหม้ป่าครั้งนี้ มาจากชาวบ้านจุดเผาไร่ของตัวเอง และลุกลามขึ้นมาภูทอก เริ่มจากบริเวณบ้านโพน ต.นาซ่าว และลุกลามขึ้นไปยังภูทอก ตั้งแต่เมื่อวานนี้ มีพื้นที่เสียหาย ประมาณ 500 ไร่ มีร่องรอยไฟป่าเผาไหม้ไปกว่าครึ่งซีกเขา ในทางทิศใต้  ล่าสุด ได้ควบเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ และได้ระดม เจ้าหน้าที่ ในด้านต่างๆ เข้าพื้นที่เพื่อทำแนวกันไฟป่าไม่ให้ลุกลามมาในด้านของ รีสอร์ทที่พักติดภูทอกที่อยู่ ประมาณ 2-3 จุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย