X

เลย จองเชฟโรเลตให้ทำใจ เต็มที่ 2 คันต่อเซลส์ 1 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ศูนย์เชฟโรเลตเลย ในวันนี้ หลังผ่านมา 2 วัน ก็คงคึกคักอย่างต่อเนื่อง มีกลุ่มเกษตรกร กลุ่มผู้รับเหมา ชาวสวนยาง ผู้ขายของแร่ หรือบุคลที่ต้องการหาซื้อรถที่ราคาถูก ซึ่งเป็นโอกาสดีสำหรับคนกลุ่มนี้ ที่หลังจาก เชฟโรเลต นั้น ลดกระหน่ำราคาลดทุกรุ่น โดยมีประชาชนเดินทางมาสั่งจองซื้อรถในทุกๆ รุ่น ซึ่งหลังการยุติการผลิตและการจำหน่ายรถยนต์ เช่น Chevrolet (เชฟโรเลต) ของ GM ประเทศไทย ภายในสิ้นปี 2563 และบริษัทมีการเผยโปรโมชั่นที่เรียกได้ว่าเป็นการล้างสต๊อก ลดกระหน่ำ สูงสุด 50% อย่างรถ Captiva (แคปติวา) รุ่น LS ลดราคาจาก 999,000 บาท เหลือเพียง 499,000 บาท รุ่น LT ลดราคาจาก 1,099,000 บาท เหลือเพียง 599,000 บาท และรุ่น Premier ลดราคาจาก 1,199,000 บาท เหลือ 699,000 บาทเท่านั้น ซึ่งในกลุ่ม Captiva (แคปติวา) นั้น ณ.วันนี้ มีการจองจนล้น ยังไม่มีคำตอบจากเชฟโรเลต ประเทศไทยว่าจะส่งมาให้ขายกี่คัน โดยจำนวนรถนั้น คงไม่เพียงพอต่อการจองในแต่ละจังหวัดกว่า 200-500 คันในแต่ละศูนย์ ซึ่งเชฟโรเลตประเทศไทย มีรถเพียง 4,000 กว่าคัน รวมกันทั้งหมดทุกรุ่น และมีแนวโน้มที่ศูนย์เลย มีการจองขายรถกระบะมากขึ้นทุกวัน จนจะหมดศูนย์จำหน่ายแล้ว ในวันนี้

นางสาวบัณฑิตา  บุญถอง  ที่ปรึกษาการขายเชฟโรเลตเลย กล่าวว่า คำว่าจองของ Chevrolet นั้นนะวันนี้เยอะมาก เยอะแบบถล่มทลาย ซึ่งเราไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเป็นแบบนี้ซึ่งเมื่อก่อน เราต้องรอลูกค้ามา แต่วันนี้ลูกค้ามารอเราเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน คำว่าจองมีเปอร์เซ็นต์จะได้มั้ยหรือเป็นอย่างไรในความรู้สึกของเซลส์นั้น เซลส์จะพยายามทำให้ดีที่สุด จะจัดสรรให้แต่ละคนที่จองไว้ให้ได้ดีที่สุดแต่จะได้ไม่ได้ไม่รับปากจะได้ทุกคนไหม อันนี้ตอบไม่ได้เลย

เมื่อมีการถามว่าหากรถที่สั่งจองไป มาที่ศูนย์เชฟโรเลตเลย 30 คัน  เราต้องมีการเฉลี่ยให้กับเซลส์ทั้งหมด 15 คนในศูนย์ ก็จะมีการถัวเฉลี่ยกันไปก็น่าจะได้คนละ 2 คันต่อเซลส์ 1 คน แต่อย่าพึ่งหมดหวังเพราะเราไม่แน่ใจหรอกว่าในแต่ละคนที่บางทีอาจจะรับเงื่อนไขของเราไม่ได้หรือบางทีบางคน อาจจะไม่พร้อมอย่างไรก็มีปัญหาติดนู่นนี่นั่นหรือเซ็นสัญญาแล้ว ไม่ผ่านก็อาจจะมีอยู่

สำหรับเงื่อนไขที่เพิ่มเติมมาในวันนี้ เราจะมี VATเพิ่ม 7% บวกเข้าไปอีกซึ่งเป็นภาระของผู้ซื้อ เรื่องนี้มาตั้งแต่เมื่อวาน สำหรับดอกเบี้ยของของธนชาติและกรุงศรีก็คือน่าจะเพิ่มขึ้น  ตอนนี้การจะดาว์นที่ 15% ไม่ได้แล้ว ก็น่าจะเริ่มต้นที่ 20%

 

สำหรับความมั่นใจของลูกค้าที่เข้ามาดูในเรื่องของการถอนจองรถหรืออะไรนี่ก็ยังไม่มีลูกค้ามา ลูกค้ายังมั่นใจในตัวของ Chevrolet และคนเฟิร์มไปว่านะวันนี้เหลือไม่กี่คันเหลือประมาณ 10 คัน เป็นรถกระบะทั้งหมด ในส่วนของ Chevrolet แคปติวา หมดปิดรับจองเลยค่ะไม่เหลือเลย เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์นี่ก็ปิดไปแล้วไม่รับจองเช่นกันค่ะ เหลือแต่กระบะ เหลือเฉพาะไฮคันทรี Strong  4 ประตูออโต้ เหลือประมาณคันสองคันและทั้งในออฟฟิศทั้งหมดเหลืออยู่ ประมาณ 20 กว่าคันซึ่งทั้งหมดที่ Chevroletเลย มีอยู่ประมาณ 40 กว่าคัน

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย