X

-1 ยอดหญ้า แม่คะนิ้งวันที่ 2 นาแห้ว ตื่นเต้นทั้งหมู่บ้าน แห่ชม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันที่ 7 ธ.ค. 62 ได้เกิดปรากฎการแม่คะนิ้งอีกครั้ง ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ที่บริเวณทุ่งนา ท้ายหมู่บ้านนาพระ ต.นาพึง อ.นาแห้ว จ.เลย น้ำค้างแข็งหรือที่เราเรียกแม่คะนิ้งเต็มลานกองฟาง สำหรับ อุณหภูมิในอำเภอนาแห้ว จ.เลย วันนี้ 10 องศา อุณหภูมิยอดหญ้า ที่วัดได้ทางเทอร์โมมิเตอร์ -1 องศา (ตามภาพ)

นางสาวสุพัตรา พรมใจ ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์องค์การบริหารส่วนตำบลนาพึง กล่าวว่า คนในหมู่บ้านรู้สึกตื่นเต้นกันทั้งหมู่บ้าน หลังจากออกข่าวไป มีแต่คนถามหาว่า แหล่งที่เกิดแม่คะนิ้งนี้อยู่จุดไหนของอำเภอนาแห้ว เมื่อคืนมันหนาวมากในรอบ 15-20 ปี หลายๆปีที่ผ่านมาไม่หนาวขนาดนี้ ไม่เคยเจอแบบนี้มาหลายปีแล้ว เช้าวันนี้เป็นวันที่หนาวสุดๆ อีกวันที่ต้องบันทึกวัน ชาวบ้านตื่นแต่เช้าไปดูก็ไม่ผิดหวังอีกวัน อุณหภูมิ ยอดหญ้า -1 องศา

ในฐานะคนนาแห้ว ชาวบ้านนาพระ นาพึง อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยว ได้เดินทางมาสัมผัสอากาศหนาว ที่อำเภอนาแห้ว หนาวมากๆจริง มาเที่ยวนะค่ะ

รายงานอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่าง ๆ เมื่อเช้าวันนี้ (หน่วยวัดเป็นองศาเซลเซียส)  ดังนี้.-อ.เมืองเลย 7.4, อ.วังสะพุง 6.4, อ.ท่าลี่ 9.0, อ.เชียงคาน 10.0, อ.ด่านซ้าย 11.0, อ.ภูกระดึง 9.5, อ.ปากชม 12.0, อ.นาแห้ว  8.0, อ.ภูเรือ  9.5,   อ.ภูหลวง  8.0, อ.นาด้วง  8.0, อ.ผาขาว  9.0, อ.เอราวัณ 10.0, อ.หนองหิน 13.0, อุทยานแห่งชาติภูกระดึง  4.5, อุทยานแห่งชาติภูเรือ  4.0, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(อ.ภูเรือ)  4.0, ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ)  9.0, และอุทยานแห่งชาติภูสวนทราย(อ.นาแห้ว) 7.5ซํ.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย