X
สวนสัตว์เขาสวนกวาง

กิจกรรมเดินวิ่งการกุศลเพื่อสวนสัตว์ขอนแก่น

นักวิ่งกว่า 500 คน ร่วมกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล “Khon Kaen zoo happy run 2019” เพื่อหารายได้มอบให้โรงพยาบาลสัตว์ ดูแลสัตว์ป่วยและแก่ชรา

สวนสัตว์ขอนแก่น

นายปานทอง สระคูพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดกิจกรรม  Khon Kaen Zoo Happy Run 2019 ณ สวนสัตว์ขอนแก่น อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น โดยมี นางชลพรรษ ดีมา นายอำเภอเขาสวนกวาง หัวหน้าส่วนราชการอำเภอเขาสวนกวาง ประชาชนในจังหวัดขอนแก่นและพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงชาวต่างชาติจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาขนลาว เข้าร่วมกิจกรรมเดินวิ่งการกุศลกว่า 529 คน

ด้านนายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง    สวนสัตว์ขอนแก่น ร่วมกับ เครือข่ายธุรกิจ BIZ CLUB ขอนแก่น โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้บริจาคสมทบทุนมอบให้กับโรงพยาบาลสัตว์ขอนแก่น เพื่อดูแลสัตว์ป่าป่วยและชรา ภายในสวนสัตว์ขอนแก่น  อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนใส่ใจในสุขภาพ หันมาออกกำลังกายด้วยการเดิน – วิ่ง ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคประจำตัวต่างๆ และยังช่วยลดน้ำหนัก

สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ และได้ชมสัตว์ภายในสวนสัตว์ อีกทั้งยัง  ส่งเสริมสัมพันธภาพความเป็นครอบครัวไทยที่อบอุ่นและเข้มแข็ง ภายใต้แนวคิด “Family Fun Day” โดยมีระยะทางเดิน–วิ่ง 5.13 กิโลเมตร  ซึ่งนักวิ่งทุกคนที่เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญที่ระลึก และยังได้ลุ้นรับของรางวัลและสิทธิพิเศษจากทางสวนสัตว์ขอนแก่น อาทิ ฟรีค่าสวนน้ำ บัตรผ่านประตูเข้าชมสัตว์ และนั่งรถรางชมสัตว์ภายในสวนสัตว์ขอนแก่น รวมถึงลุ้นรับของรางวัลอีกมากมาย  และหวังว่าสวนสัตว์ขอนแก่นจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่เป็น Landmark แห่งใหม่ในการจัดกิจกรรมฟันรัน (Fun Run) และมินิฮาล์ฟ มาราธอน (Mini half marathon) ของจังหวัดขอนแก่นในโอกาสต่อไป

สำหรับผู้ที่เข้าเส้นชัยในวันนี้ ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ Overall Fun Run 5 กม. ชาย นายเอกราช สุริยางค์ ประเภทอายุไม่เกิน 12 ปี ชนะเลิศ เด็กชายแก่นตะวัน รุ่นอายุ13-20 ปี นายพงศธร นันหมื่น รุ่นอายุ 21-35 ชาย นายพนัชกร สมบุญเจริญ รุ่นอายุ 36-45 ปี นายนรินทร์วัฒน์ ซาซุม รุ่นอายุ 46-54 ชาย นายก้านพลู วิสัยสิน  รุ่นอายุ 55-65 ปีชาย นายสานิต บุตรแดงน้อย รุ่นอายุ 66 ปีขึ้นไป นายเฉลยศิลป์ แพงมา

ประเภทหญิงรุ่น Overall Fun Run 5 กม. หญิง นางสาวอัมพร มั่งคั่ง รุ่นอายุ 12 ปี เด็กหญิงกานต์พิชชา บุษบา รุ่นอายุ 13-20 ปี นางสาวกิตติวรกานต์ ภูคัสมาส รุ่นอายุ 21-35 ปี นางสาวสุกัญญา ยัพราษฎร์ รุ่นอายุ 36-45 นางสาวปาณิสรา วงษ์พระลับ รุ่นอายุ 46-54 ปี นางอำพะวัน หล้าคำ รุ่นอายุ 55-65 ปี นางกุลนัดดา จันภักดี และรุ่นอายุ 66 ปีขึ้นไป นางเทวี สุพรมพิทักษ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น