X

ขอนแก่นเปิดถนนดอกคูณที่กำลังบานสะพรั่งเหลืองอร่ามทั่วเมืองรับเทศกาลสงกรานต์

ขอนแก่น – เส้นทางประทับใจ “ถนนสายดอกคูน” กำลังออกดอกห้อยระย้าเหลืองอร่ามเป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวเหนียวที่จังหวัดขอนแก่น

ที่บริเวณถนนกัลปพฤกษ์ ข้างศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น นาย  สมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงาน เทศกาลถนนดอกคูนประจำปี 2561 เป็นวันเริ่มต้นเข้าสู่เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสานและถนน    ข้าวเหนียว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนเมืองขอนแก่น โดยมีส่วนราชการและประชาชนในจังหวัดขอนแก่นพร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลืองดอกคูนมาร่วมงานและถ่ายภาพกับดอกคูนที่กำลังออกดอกเหลืองอร่ามอย่างสวยงาม

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับกิจกรรม “เทศกาลถนนดอกคูน จ.ขอนแก่น ปี 2561” มีกิจกรรมที่หลากหลายและล้วนเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่นอย่างแท้จริงและยังจะมีการ       สรงน้ำพระพุทธรูปอันเป็นวัฒนธรรมดั้งเดิม เพื่อเสริมสิริมงคลในเทศกาลปีใหม่ไทยที่จะมาถึง

สำหรับถนนดอกคูน ปีนี้ดอกคูนออกดอกเร็ว บานสะพรั่งเต็มสองฝั่งถนนกัลปพฤกษ์ไปจนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ และจะมีให้ชมไปจนถึงเดือนพฤษภาคม  สร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือนและสร้างสีสันให้กับถนนกัลปพฤกษ์ที่มีความยาวกว่า 3 กิโลเมตร โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ นอกจากจะได้ชมความงามของดอกคูนแล้ว หากมาเล่นน้ำที่ถนนข้าวเหนียว ก็ถือว่าได้มาร่วมงาน      สุดยอดสงกรานต์อีสานเลยทีเดียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น