X

ภาค 4 เร่งสืบคดี “หลวงพ่อแต” ถูกฆ่าไฟเผาทั้งเป็น

ตำรวจสืบสวนภาค 4 ตั้งชุดเฉพาะกิจคลี่คลายคดีฆาตกรอำมหิต! ใช้น้ำมันราดจุดไฟเผาร่างพระนักบุญคาสำนักสงฆ์ชื่อดังใน จ.บึงกาฬ  คาดเกิดจากขัดผลประโยชน์

พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผบก.สส.ภ.4 กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีเหตุไฟไหม้และมีพระสงฆ์มรณภาพ อยู่ในสำนักสงฆ์พระประเสริฐ เกิดทรัพย์ บ้านโพนทอง หมู่ 3 ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบศพ พระสมจิต เกิดทรัพย์ หรือหลวงพ่อแต อายุ 53 ปี เจ้าสำนักสงฆ์ดังกล่าว สภาพศพนอนหงายเปลือยกาย ผิวหนังมีรอยไหม้เกรียมทั้งตัว โดยจีวรและอังสะถูกไฟไหม้หมด เหลือเพียงประคตรัดเอว ที่สำคัญพบว่า สภาพศพหลวงพ่อแตคอหัก

ทาง บก.สส.ภ.4 ตั้งข้อสมมุติฐานกรณีหลวงพ่อแตคอหักว่า เกิดจากการฆาตกรรมหรือเกิดจากสาเหตุใดแน่ หรืออุบัติเหตุหรือไม่ ซึ่งต้องรอผลพิสูจน์จากภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และหลักฐานทั่วไปที่พบในที่เกิดเหตุ  เบื้องต้นจะต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า เป็นการฆาตกรรมหรือไม่ และพยานหลักฐานสืบสวนคืบหน้าไปถึงไหน และจะต้องรายงานให้ พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภ.4 ทราบอย่างต่อเนื่องทุกวัน

“อย่างไรก็ตาม การสืบสวนสอบสวนของ บก.สส.ภ.4 ให้น้ำหนักเป็นการฆาตกรรมมากกว่าอุบัติเหตุ และต้องหาสาเหตุแท้จริงให้ได้ว่า สาเหตุการมรณภาพของหลวงพ่อแตเกิดขึ้นจากอะไรแน่ การสืบสวนสอบสวนได้ตั้งประเด็นเรื่อง 1.ความขัดแย้ง 2.ที่ดินสร้างสำนักสงฆ์ 3.เงินทำบุญญาติ 4.เครือญาติ ลูกศิษย์ของหลวงพ่อแต และ 5.ประเด็นความขัดแย้งผลประโยชน์กันภายในสำนักสงฆ์ โดยไม่ตัดทิ้งประเด็นใดเลย แต่คงไม่ใช่ประเด็นฆ่าชิงทรัพย์ เพราะตรวจสอบเบื้องต้นทรัพย์สินหลวงพ่อยังอยู่ครบ” ผบก.สส.ภ.4 กล่าว

CR ภาพ : esandailyonline.com

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น