X

สวนสัตว์ขอนแก่น จัดทำเครื่องเล่น และชิงช้าพาแลงอาหาร ฉลองวันช้างไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2567 สวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรมวันช้างไทย เพื่อเป็นการอนุรักษ์ และให้ความสำคัญของวันช้างไทย โดยเจ้าหน้าฝ่ายบำรุงสัตว์ได้ดำเนินการจัดทำอุปกรณ์เครื่องเล่น และ ชิงช้าพาแลงอาหาร เนื่องในโอกาส “วันช้างไทย” ให้กับ “พังปุ๊ก” และ “พังจิ๋ม” ช้างไทย เพศเมีย อายุ 42 ปี โดยนำยางล้อรถมาแขวนไว้ภายในส่วนจัดแสดง เพื่อจัดทำนำเป็นของเล่นให้กับพวกเขา

นอกจากนี้ยังได้ดำเนินการจัดทำชิงช้าพาแลง โดยได้มีการนำอาหารที่เป็นโปรดของ “พังปุ๊ก” และ “พังจิ๋ม” ได้แก่ หญ้าเนเปียร์ , กล้วยน้ำว้า , แครอท และ ข้าวโพด นำมาจัดเรียงบนชิงช่้าพาแลง และ ตกแต่งอย่างสวยงาม ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว ยังเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ป่าตามธรรมชาติ เพื่อให้พวกเขานั้นสามารถแสดงออกพฤติตามธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ และยังสามารถช่วยลดความเครียดสะสม รวมไปถึงส่งเสริมให้พวกเขานั้นมีสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย


นางทิติยา เส่งมูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ได้รับมอบหมายจาก นางทิพาวดี กิตติคุณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ดำนินการจัดกิจกรรมในวันช้างไทย ในวันที่ 13 มีนาคม 2567 เพื่อสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ช้างไทย สัตว์คู่บ้านคู่เมืองของชาวไทยมาอย่างช้านานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน



โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการร่วมบริจาคสมมบทุนค่าอาหารช้างไทย และ กิจกรรมตอบคำถามชิงของรางวัล ผ่าน ไลฟ์ สดแฟนเพจเฟซบุ๊กฝ่ายการศึกษาสวนสัตว์ขอนแก่น ,เฟซบุ๊กสวนสัตว์ขอนแก่น และ ช่องทาง Tiktok สื่อสารองค์กรสวนสัตว์ขอนแก่น เพื่อต้องการให้ประชาชนทั่วไปมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ช้างไทย และ เผยแพร่องค์ความรู้ และ ประวัติความเป็นมาของช้างไทย อีกทั้งยังเป็นการสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ช้างไทยอีกด้วย

สวนสัตว์ขอนแก่น จึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทุกท่านเยี่ยมชมความน่ารักของ “พังปุ๊ก” และ “พังจิ๋ม” ได้ที่ ณ ส่วนจัดแสดงช้างไทย สวนสัตว์ขอนแก่นทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น