X

สวนสัตว์ขอนแก่น เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ต้อนรับปีมังกรทอง ประจำปี 2567 แจกอั่งเปาให้อาหารสัตว์ป่านานาชนิด ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้

วนสัตว์ขอนแก่น เตรียมจัดกิจกรรมร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ต้อนรับปีมังกรทอง ประจำปี 2567 ในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ โดยทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้มีการออกแบบพร้อมประดับตกแต่งอาคารสถานที่ ณ บริเวณด้านหน้าอาคารบริการต้อนรับนักท่องเที่ยว (Welcome Center) ที่ประดับตกแต่งไปด้วย มังกร , โคมแดง และ ซุ้มประตูมงคล เพื่อเนรมิตให้ออกมาเป็น “ซุ้มประตูมังกรมงคล” เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเช็คอิน พร้อมเอาฤกษ์เอาชัยให้พบเจอแต่ความเฮงและความสุขตลอดทั้งปี 2567 นอกจากนี้ยังได้มีการจัดเตรียมกิจกรรมพิเศษอื่นๆ ไว้อีกมากมาย เพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้


​นางทิพาวดี กิตติคุณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า เนื่องในโอกาสเทศกาลตรุษจีน ต้อนรับปีมังกรทอง ประจำปี 2567 นี้ ทางสวนสัตว์ขอนแก่นได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในเทศกาลตรุษจีน จึงจัดพื้นที่ในการทำกิจกรรมของครอบครัวของคนไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวทั่วไปที่จะมีการพาครอบครัวออกมาท่องเที่ยวเปิดสบการณ์ใหม่ๆ ในช่วงวันหยุดของเทศกาลตรุษจีนนี้ จึงได้มีการเนรมิต ณ บริเวณอาคารบริการต้อนรับนักท่องเที่ยว (Welcome Center) ให้ออกมาเป็น “ซุ้มประตูมังกรมงคล”


เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเช็คอินที่สวนสัตว์ขอนแก่น และ ได้มีการจัดเตรียมกิจกรรมพิเศษอื่นๆ ไว้อีกมากมาย อาทิเช่น กิจกรรมไลฟ์สดร่วมสนุกลุ้นรับบัตรเดียวเที่ยวได้ทุกที่ , กิจกรรมแจกอั่งเป่าให้อาหารสัตว์ป่านานาชนิดภายใน Zoo Zone และ กิจกรรมแจกอั่งเปาต้นไม้ ได้แก่ ต้นยางนา , ต้นกัลปพฤกษ์ และ ต้นราชพฤกษ์


โดยต้นไม้ที่นำมาเป็นอั่งเปาแจกให้กับนักท่องเที่ยวในครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือของพนักงานและเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ขอนแก่น ดำเนินการเพาะขยายพันธุ์ต้นกล้าของต้นไม้ดังกล่าวขึ้นมาเฉพาะกิจ เพื่อนำมามอบให้แด่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว ภายในสวนสัตว์ขอนแก่น ให้พบเจอแต่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน พร้อมรับความเฮงและความสุขตลอดทั้งปี 2567 อีกด้วย


สวนสัตว์ขอนแก่น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ต้อนรับปีมังกรทอง ประจำปี 2567 และเยี่ยมสัตว์ป่านานาชนิดอีกมากมายที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น. นอกจากนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น