X

ตำรวจเมืองขอนแก่นบุกจับเครือข่ายเงินกู้นอกระบบพร้อมของกลางอื้อ

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 เวลา 07.00 น.โดยการอํานวยการของ พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น, พ.ต.ท.วิโรจน์ ภูมิเพชรฤาชา รอง ผกก.สส.ฯ เจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุม พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา รอง ผกก.ป.ฯ, พ.ต.ท.ขจรศักดิ์ ดาระภาพ สว.(สอบสวน)ฯ, พ.ต.ท.ธีรภัทร์ วงศ์วิลาศ สว.สส.ฯ พร้อมกําลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันทําการจับตัวนายศิวกร หรืออาร์ม อายุ 25 ปี โดยกล่าวหาว่ากระทําความผิดฐาน “ประกอบ ธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทําการใดๆ อันมีลักษณะเป็น การอําพรางการให้กู้ยืมเงิน” พร้อมด้วยของกลาง 1. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone 12 Pro MAX สีดําา จํานวน 1 เครื่อง2. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ vivo y36 5G สีเขียว จํานวน 1 เครื่อง3. สมุดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จํานวน 1 เล่ม 4. สมุดบัญชีธนาคาร ธอส จํานวน 1 เล่ม 5. สมุดบัญชีธนาคารทหารไทยธนชาติจํานวน 1 เล่ม6. สมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย จํานวน 1 เล่ม 7. สมุดบัญชีธนาคารออมสิน จํานวน 1 เล่ม 8. รถยนต์ จํานวน 4 คัน 9. แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ จํานวน 1 แผ่น 10. สําเนาคู่มือรถยนต์ จํานวน 2 ฉบับ11. สําเนาคู่มือรถจักรยานยนต์ จํานวน 2 ฉบับ 12. นามบัตรเงินกู้เจ๊หงส์ จํานวน 103 ใบ 13. นามบัตรเงินกู้เสียใหญ่ จํานวน 7 ใบ14. นามบัตรพร้อมสิน 2023 จํานวน 10 ใบ15. นามบัตรเงินกู้สีฟ้า ชิงชัย จํานวน 58 ใบ 16. นามบัตรเงินกู้เจ๊ลําไยเงินทุน จํานวน 58 ใบ 17. หนังสือสัญญาเงินกู้ จํานวน 11 ชุด 18. สําเนาบัตรประชาชน และทะเบียนบ้าน น.ส.เปรมฤดีฯ พร้อมเซ็นกู้ยืมเงิน จํานวน 2 ฉบับ 19. สําเนาบัตรประชาชน และทะเบียนบ้าน นางบุญ เย็นฯ จํานวน 2 ฉบับ20. สําเนาบัตรประชาชน น.ส.นิฌาภรณ์ฯ จํานวน 1 ฉบับ21. ใบสั่งจราจรชื่อนายศิวกรฯ จํานวน 1 ฉบับ รถจักรยานยนต์ 5 คัน

สืบเนื่องจาก ตามนโยบายของ สปน.ตร. ให้ทุกหน่วยระดมกวาดล้างจับกุมผู้กระทํา ความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา, กลุ่มเจ้าหนี้ที่มี พฤติการณ์ใช้ความรุนแรงในการทวงหนี้ และการรับจํานํารถยนต์ รถจักรยานยนต์โดยผิดกฎหมาย ให้มี ผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม เจ้าหน้าที่ตํารวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น จากการสืบทราบว่า นายศิวกร หรืออาร์ม อายุ 25 ปี มีพฤติการณ์ในการปล่อยเงินกู้นอกระบบให้กับแม่ค้าและคนทั่วไปใน เขตอําเภอเมืองขอนแก่น จากนั้นชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้รวบรวมพยานหลักฐานทํารายงาน การสืบสวนเพื่อขอหมายค้นบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

ต่อมาวันนี้(24 มกราคม 2567) เวลาประมาณ 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตํารวจชุดสืบสวน, งานป้องกัน ปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกับเจ้าหน้าที่ กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัด ขอนแก่น ได้สนธิกําลังร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบบ้านเลขที่หลังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบ นายศิวกร หรืออาร์ม อายุ 25 ปี(ผู้ต้องหา) แสดงตัวเป็นเจ้าบ้าน/ผู้ครอบครองบ้าน ต่อมา พ.ต.ท.ธีรภัทร์ วงศ์ วิลาศ สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น ได้แสดงหมายค้นศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 29/2567 ลง 23 ม.ค.67 ให้ดู และอ่านให้ฟังจนนายศิวกรฯ เข้าใจดีแล้ว จึงได้เริ่มทําการตรวจค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว

ดยมีนายศิวกรฯ เป็นผู้นําตรวจค้น พบรายการของกลางที่ 1,2,3 และ 4 ตรวจค้นพบภายในห้องนอนของนายศิวกรฯ จากการตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์ พบภาพถ่ายลูกค้าที่กู้ยืมเงิน และรายการแชทสนทนาการส่งยอด กู้ยืมเงินระหว่างลูกค้ากับนายศิวกรฯ จากการสอบถามนายศิวกรฯ รับว่าตนเองได้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ ให้กับลูกค้าทั่วไปในเขตอําเภอเมืองขอนแก่นและพื้นที่ใกล้เคียงจริง และได้รับว่ามีเอกสารอีกส่วนหนึ่ง อยู่ในรถยนต์ของตน ซึ่งจอดอยู่หน้าบ้านหลังที่เกิดเหตุ ตามรายการตรวจยึดที่ 8 พร้อมกับนําพา เจ้าหน้าที่ไปตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางตามรายการที่ 5-7, 9-21 นายศิวกรณ์ฯ รับว่า นามบัตรตามรายการที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดที่ 12,13,15 และ 16 เป็นนามบัตรที่ตนใช้แจกตามสถานที่ ต่างๆ จึงได้เชิญตัวนายศิวกรณ์ฯ มาที่ สภ.เมืองขอนแก่น และได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมสิทธิ์ให้ทราบ พร้อมกับนําของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น