X
bikeอะุ่นไอรักขอนแก่น

ชาวขอนแก่นร่วม 2 หมื่น พร้อมใจร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก

นักปั่นขอนแก่นร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ทะลุ 15,000 คน  ขณะที่ยอดลงทะเบียน 14,016 คน  พร้อมจัดกิจกรรมคลื่นมนุษย์อุ่นไอรักเพื่อแสดงความจงรักภักดี  

ช่วงบ่ายวันนี้ นายสมศักดิ์  จังตระกุล  ผู้ว่าราชการ จ.ขอนแก่น นำข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ประชาชนชาวขอนแก่นร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน Bike อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์  โดยมีจุดเริ่มต้นที่บริเวณสวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง เขตเทศบาลนครขอนแก่น  โดยในเวลา 14.30 น. ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนปลูกต้นไม้มงคล 10 ชนิด ภายในสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง เช่น ต้นพะยูง และต้นยางนา  เพื่อสร้างความร่มรื่นและเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตเมือง

bikeอะุ่นไอรักขอนแก่น

จากนั้นเวลา 15.00 น. ผู้ว่าฯ ขอนแก่น นำชาวขอนแก่น กล่าวคำถวายความจงรักภักดี  ก่อนจะนำคณะนักปั่นกว่า 15,000 คน ร่วมปั่นจักรยานตามโครงการ  Bike อุ่นไอรัก โดยปล่อยขบวนจากจุดเริ่มต้นที่หน้าสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง โดยวันนี้พบว่า มีนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก ขณะที่จังหวัดขอนแก่นมีจำนวนผู้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมไว้ 14,016 คน พบว่าขบวนจักรยานมีความยาวกว่า 3 กิโลเมตร ใช้เวลาปล่อยขบวนจักรยานประมาณ 40 นาที

โดยผู้ว่าฯ ขอนแก่นได้นำขบวนจักรยานปั่นเลียบไปตามถนนรอบบึง ผ่านถนนศรีจันทร์ มุ่งหน้าสู่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองและประตูเมืองขอนแก่น ซึ่งที่แห่งนี้ถือเป็นจุดสำคัญที่นักปั่นจักรยานทุกคนจะร่วมทำกิจกรรมที่ชื่อว่า คลื่นอุ่นไอรัก  ด้วยการที่นักปั่นจะนั่งย่อตัวอยู่ข้างจักรยานในด้านซ้าย ก่อนจะค่อยๆ ยืดตัวขึ้นในท่ายืนตรงเพื่อให้เกิดคลื่นไล่ตามไปเรื่อยๆ ถือเป็นการจัดกิจกรรมคลื่นมนุษย์ที่ยาวที่สุดอีกครั้งหนึ่งที่เคยจัดขึ้นบนถนนศรีจันทร์ นอกเหนือจากงานเทศกาลสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว  เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและเป็นเครื่องแสดงถึงความสามัคคีของชาวขอนแก่น

จากนั้นขบวนจักรยานจะเคลื่อนผ่านประตูเมือง เข้าสู่ถนนมิตรภาพ  เลี้ยวเข้าสู่บึงแก่นนครผ่านอนุสาวรีย์พระยานครศรีบริรักษ์ เจ้าเมืองขอนแก่นคนแรก  ก่อนที่ขบวนจักรยานจะมุ่งหน้าสู่สวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง  ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดการจัดกิจกรรมปั่น Bike อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์  รวมระยะทางทั้งสิ้น 24 กิโลเมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“Bike อุ่นไอรัก” ตราดหนึ่งเดียวในประเทศไทยเส้นทางปั่นจักรยานไกลที่สุด 109 กิโลเมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น