X

สวนสัตว์ขอนแก่น จัดไอติม ให้“ลูกชะนีมือขาว” คลายร้อนพร้อมเป็นของขวัญต้อนรับสมาชิกใหม่

วันนี้ (22 มีนาคม 2566 ) สวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรมส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์เกิดใหม่ ผ่านการมอบไอติมผลไม้นานาชนิด ต้อนรับสมาชิกใหม่ จากครอบครัวชะนีมือขาว โดยผลไม้ที่นำมาทำไอติมในครั้งนี้นั้นเป็นผลไม้ตามฤดูกาลที่สามารถหาได้ทั่วไป และได้มีการนำลูกหว้าที่เป็นผลไม้ป่าที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติภายในพื้นที่สวนสัตว์ขอนแก่น นำมาทำเป็นไอติมลูกหว้า เพื่อมอบให้กับลูกชะนีมือขาวและครอบครัวของพวกเขา ซึ่งลูกชะนีมือขาว เกิดเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ปัจจุบันอายุ 4 เดือน และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง อีกทั้งยังเป็นสมาชิกใหม่ของฝูง เดิมทีครอบครัวชะนีมือขาวฝูงนี้นั้นอยู่ภายใต้การดูแลของสวนสัตว์ดุสิต ก่อนที่จะถูกย้ายมาอยู่ภายใต้การดูแลของสวนสัตว์ขอนแก่น


​นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า ปัจจุบันชะนีมือขาวนั้น ถือว่าสัตว์ป่าคุ้มครองลำดับที่ 120 ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งประเทศไทย พุทธศักราช 2535 และ ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ทางสวนสัตว์ขอนแก่นนั้น สามารถเพาะขยายพันธุ์ชะนีมือขาวที่ถูกจัดอยู่ในบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครองได้สำเร็จ สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการดูแลสวัสดิภาพสัตว์ป่าของพนักงานและเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ขอนแก่น อีกทั้งในการมอบไอติมผลไม้นานาชนิดให้กับ “ลูกชะนีมือขาว” ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการจัดกิจกรรมการส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์เกิดใหม่ เพราะเนื่องจากในช่วงนี้นั้นเป็นช่วงที่เข้าสู่ฤดูร้อน จึงทำให้อุณหภูมิภายในสวนสัตว์เริ่มมีอุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งอาจจะส่งผลให้พวกเขานั้นเกิดความเครียดสะสมได้ โดยการมอบไอติมผลไม้ให้กับพวกเขายังเป็นกิจกรรมที่ช่วยลดความเครียดจากอุณหภูมิที่สูงขึ้นและยังเป็นการคลายความร้อนให้กับครอบครัวของพวกเขาที่ได้ให้กำเนิดสมาชิกใหม่ที่พร้อมอวดโฉมความน่ารักให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวภายในสวนสัตว์ขอนแก่นได้รับชม ในช่วงปิดเทอมหน้าร้อนนี้อีกด้วย

สวนสัตว์ขอนแก่น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน เยี่ยมชมความน่ารักของลูกชะนีมือขาว และสัตว์ป่านานาชนิดอีกมากมายที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น. นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถร่วมทำบุญอุปถัมภ์สัตว์ป่า เป็นพ่อ-แม่ บุญธรรม ให้กับสัตว์ป่า โดยสามารถทำบุญบริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 980-3-40836-4 ชื่อบัญชี สวนสัตว์ขอนแก่น หากต้องการใบเสร็จรับเงินเพื่อลดหย่อนภาษี บริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทยหมายเลขบัญชี 006-0-23655-8 ชื่อบัญชี กองทุนเพื่อหมีแพนด้า หากโอนเงินแล้วให้ส่งสลิปพร้อมชื่อ-ที่อยู่ มาที่ เพจเฟซบุ๊ค: สวนสัตว์ขอนแก่นKhonkaen Zoo หรือ www.facebook.com/Khonkaenzoo ทางองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะได้ส่งใบเสร็จรับเงินมาให้เป็นหลักฐานในการขอลดหย่อนภาษี โดยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายรายได้ ธุรกิจและสารสนเทศ เบอร์โทรศัพท์ 086-4594192 สวนสัตว์ขอนแก่น หรือจะเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Social Media www.facebook.com/CCKKZOO สื่อสารองค์กร สวนสัตว์ขอนแก่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น