X

ยอดขายผ้าไหมในโดมแอร์งานเทศกาลไหมนานาชาติฯ ขอนแก่นทะลุ 22 ล้านบาท

ปิดฉากไปแล้วสำหรับงานแสดงและจำหน่ายผ้าไหมและผลิตภัณฑ์ไหมนานาชาติ Khonkaen Silk Festival 2022 ภายในงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว งานกาชาดจังหวัดขอนแก่น และงานขอนแก่น Soft Power ประจำปี 2565 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม 2565 รวม 12 วัน 12 คืน ณอาคารแสดงและจำหน่ายสินค้าชั่วคราว (โดมปรับอากาศ) ด้านข้างศาลากลางจังหวัดขอนแก่น


จังหวัดขอนแก่น เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริม Soft Power ทางวัฒนธรรมให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการผ้าไหมในการสร้างมูลค่าและภาพลักษณ์ของประเทศให้เป็นที่รู้จักในบทบาท”ไทยเมืองหลวงผ้าทอโลก” ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้เปรียบเสมือนการเปิดประตูต้อนรับการเปิดประเทศจากวิกฤตโควิด 19 เป็นอีกหนึ่งความพยายามของจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งเครือข่ายภาครัฐ เอกชน ที่ช่วยยกระดับงาน หัตถศิลป์ของไทย สร้างการตระหนักรู้ในคุณค่าของงานผ้าไหม ซึ่งเป็นศิลปหัตถกรรมไทย ให้ผู้ประกอบการผ้าไหมและผลิตภัณฑ์ไหม มีเวทีเพื่อใช้ในการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผ้าไหมที่มีอัตลักษณ์ไทยแท้ สร้างโอกาสทางการตลาด สร้างรายได้ ใช้ผ้าไหมและผลิตภัณฑ์ไหมเป็นสื่อกลางในการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ผลักดันให้เศรษฐกิจฐานรากมีความเข้มแข็งและมั่นคง เพิ่มขีดความสามารถของผู้ผลิต/ผู้ประกอบการในจังหวัดขอนแก่นให้เข้มแข็ง สามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การจัดงานครั้งนี้ได้มีการออกบูธจัดแสดงและจำหน่ายผ้าไหมและผลิตภัณฑ์จากไหมของผู้ประกอบการกว่า 50 คูหา ประกอบด้วย คูหาของผู้ประกอบการผ้าไหมของประเทศในกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง 5 ประเทศ คือ เวียดนาม ลาว เมียนมา กัมพูชา และจีน คูหาของผู้ประกอบการผ้าไหม/ผลิตภัณฑ์ไหม ของจังหวัดขอนแก่น จำนวน 40 คูหา โดยผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมงานได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการคัดเลือกจากหน่วยงานต่าง ๆ ได้แก่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัด สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด สภาวัฒนธรรมจังหวัด ศูนย์หม่อนไหม ศูนย์อุตสาหกรรมภาค 5 ประธานบิสคลับ



ทั้งนี้ สรุปผลการจัดงาน khon kean silk festival จำนวน 50 คูหา ระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – วันที่ 10 ธ.ค. 65 ยอดจำหน่ายรวม 12 วัน 22,659,984 บาท ยอดผู้เข้าชมงานตลอด 12 วัน 65,690 คน ..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น