X

พิชิตฝุ่นจิ๋ว!ทน.ขอนแก่นรับมอบเครื่องตรวจจับฝุ่น PM 2.5 ในโรงเรียน

วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 13.30 น. ณ โรงเรียนอนุบาลสาธิตเทศบาลนครขอนแก่น(โนนหนองวัด) นายมนตรี สิงหปุณณภัทร รองนายกเทศมนตรี เป็นประธานรับมอบอุปกรณ์ตรวจจับฝุ่น PM 2.5 สำหรับโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น ทั้ง 11 แห่ง โดยมี นายยุทธศักดิ์ ชัยสีหา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสาธิตเทศบาลนครขอนแก่น(โนนหนองวัด) , นายประชารัตน์ โนนทนวงษ์ รองผู้อำนวยการสถานศึกษา , นางสุธาสินี แม้นญาติ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ , นายธนาพงศ์ พูนชัย นักสันทนาการปฏิบัติการ และคณะครูในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

ซึ่งในวันนี้ ดร.พรณี สึมิ กรรมการผู้จัดการบริษัทโตเกียว มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้สนับสนุน อุปกรณ์ตรวจจับฝุ่น PM 2.5 ผ่านโครงการโรงเรียนสู้ฝุ่น ซึ่ง ดร. นิอร สิริมงคลเลิศกุล อาจารย์ประจำสาขาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาเชียงราย เป็นหัวหน้าโครงการ ร่วมด้วยนายณัฐพงษ์โพธิ์วัฒนชัย นักบริหารแผนงานชำนาญการ ของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.)

โดยเบื้องต้นได้นำร่องติดตั้งและทดลองใช้อุปกรณ์ดังกล่าวให้กับโรงเรียนอนุบาลสาธิตเทศบาลนครขอนแก่น(โนนหนองวัด) ซึ่งทุกฝ่ายได้มองเห็นความสำคัญของลูกหลานชาวขอนแก่นซึ่งเชื่อว่าหากทางโรงเรียนได้มีการติดตามคุณภาพอากาศในแต่ละวันแบบทันทีทันใดก็จะทำให้โรงเรียนสามารถสร้างถึงระดับฝุ่นในโรงเรียนและสามารถออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนได้อย่างเหมาะสมอีกทั้งยังได้ทราบว่าทางออกแบบการเรียนรู้เรื่องภัยฝุ่นในโรงเรียนแบบ Active citizen ผ่านการสร้างกิจกรรมเสริมหลักสูตรแกนหลัก เพื่อให้นักเรียนเกิดความเข้าใจสถานการณ์วิกฤต และสามารถปกป้องตนเอง อย่างปลอดภัยได้ และส่งต่อองค์ความรู้ในโรงเรียนให้กับคนในครอบครัวได้อย่างทันทีทันใด ซึ่งถือได้ว่าเป็นการลดผลกระทบด้านสุขภาพได้อย่างทันท่วงที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น