X

ชาวขอนแก่นหลั่งไหล ร่วมพิธีห่มผ้าพระธาตุขามแก่นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง

ที่วัดเจติยภูมิ หรือวัดพระธาตุขามแก่น ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้ทำพิธีห่มผ้าพระธาตุขามแก่น ประจำฤดูฝนเนื่องในวันอาสาฬหบูชา และเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2565 โดยมีพระครูสุตธรรมภาณี,ผศ.ดร.เจ้าอาวาสวัดพระธาตุขามแก่น เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ คุณกรเอก แสงแก้ว ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มขายแล้วปฏิบัติการลูกค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บ.โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ประธานฝ่ายฆราวาสและแขกผู้มีเกียรติ


โดยมีนักท่องเที่ยว และชาวขอนแก่นเดินทางมาร่วมทำบุญในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา พร้อมเข้าร่วมพิธีอันศักดิ์สิทธิ์สร้างความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครับ ซึ่งส่วนใหญ่มีทั้งที่มากันทั้งครอบครัว มาเป็นคู่รักหนุ่มสาว หรือแบบนักท่องเที่ยว ในขณะเดียวกันก็มีกลุ่มผู้สูงอายุ เดินทางมากราบขอพร องค์พระธาตุขามแก่น สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของ จ.ขอนแก่น อย่างต่อเนื่อง เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษาประจำปี 2565


วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา เป็นวันที่สาธุชน พุทธสาสนิกชน และคนในชุมชนมารวมตัวกัน พร้อมใจกันประกอบพิธีเปลี่ยนผ้าห่มองค์พระธาตุขามแก่นประจำฤดูฝน ซึ่งปฏิบัติสืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณ โดยคณะพระสงฆ์จะนำพุทธสาสนิกชน เดินแห่ผ้าที่ใช้ห่มองค์พระธาตุขามแก่น เดินวนรอบองค์พระธาตุขามแก่น จำนวน 3 รอบ หลังจากนั้นจะนำผ้าที่แห่ขึ้นมาห่มองค์พระธาตุขามแก่น เพื่อความเป็นสิริมงคลให้เกิดขึ้นกับคนในชุมชน และผู้ที่มาร่วมทำบุญในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น