X

“ถูกโจรงัดบ้าน 7 ครั้ง แจ้งความคดีไม่คืบ” สภ.เมืองขอนแก่น ยืนยันว่า จับคนร้ายบางคนได้แล้ว ส่วนที่เหลือมั่นใจจับได้แน่นอน

กรณีมีข่าวในสังคมออนไลน์ว่า นายนิพนธ์ ม่วงคร้าม อายุ 31 ร้องเรียนว่าถูกคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใครเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านพักถึง 7 ครั้ง ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น แต่คดีไม่คืบหน้าแต่อย่างใด นั้นสื่อ-สร้าง-สาร ภ.4 ขอชี้แจงว่า นายนิธิพนธ์ฯ ถูกคนร้ายเข้าไปประทุษร้ายต่อทรัพย์ดังนี้ ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 65 ระหว่างเวลาประมาณ 07.30-14.00 น. คนร้ายลักเอาคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ก และไอแพด อย่างละ 1 เครื่อง รวมราคา 33,000 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวนและสืบสวนร่วมกันสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ อย่างละเอียดปรากฏว่ายังไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นใคร ต่อมาครั้งที่ 2 รับแจ้งเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 65 คนร้ายบุกรุกเข้าไปในบ้านและงัดประตูทางเข้าบ้านของนายนิพนธ์ฯแต่ไม่สำเร็จและถูกจับกุมทราบชื่อภายหลังว่าคือ นายชัชวาล สร้อยสุวรรณ อายุ 35 ปี แจ้งข้อหา “บุกรุกและทำให้เสียทรัพย์” ดำเนินคดี ต่อมาครั้งที่ 3 รับแจ้งเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 65 ว่า

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 65 และ 29 มิ.ย. 65 คนร้ายเข้าไปลักสายไฟฟ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ถังแก๊ส พนักงานสอบสวนและสืบสวนอยู่ระหว่างสอบสวนสืบสวนหาตัวคนร้ายรายนี้ ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 65 คนร้ายทราบภายหลังว่าคือ นายน้อย เป็นคนคล้ายคนวิกลจริต เข้าไปในบริเวณบ้านของนายนิพนธ์ฯ ตัดต้นไม้ จำนวน 3 ต้น ไป เจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวนายน้อย มาดำเนินการตามกฎหมาย

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้สืบสวนหาตัวคนร้ายมาโดยตลอด ต่อมาวันที่ 3 ก.ค. 65 จับกุมตัวนายเวนิชย์ สีคำมวล ได้พร้อมด้วยขดลวดโลหะคล้ายทองแดง สายนำสัญญาณสื่อสาร มีดตัดสายสัญญาณและอุปกรณ์อีกหลายรายการ รับสารภาพว่าได้กระทำความผิดตามพื้นที่ที่เกิดเหตุข้างต้นแต่ปฏิเสธว่า ไม่ได้เข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านของนายนิพนธ์ฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนและสอบสวนของ สภ.เมืองขอนแก่น จะได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องจับกุมคนร้ายรายนี้มาให้ได้ ให้เพิ่มความถี่การตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจในการเข้าตรวจตราบริเวณบ้านที่เกิดเหตุและบริเวณโดยรอบเพื่อป้องกันเหตุที่จะเกิดซ้ำซ้อนอีกต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น