X

ขอนแก่น“ทม.ศิลา” ดึงนักเรียนชวนผู้ปกครองออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

เทศบาลเมืองศิลา จังหวัดขอนแก่น ดึงลูกหลานนักเรียนในพื้นที่กว่า 300 คน ออกมาเดินรณรงค์เชิญชวนผู้ปกครองให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองศิลาและนายกเทศมนตรีเมืองศิลา หลังว่างเว้นการเลือกตั้งฯ ไปเกือบ 9 ปี
วันที่ 19 มีนาคม 2564 คณะเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองศิลา ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น นำโดยว่าที่ร้อยเอกพงเจตน์ พรกุณา ปลัดเทศบาลเมืองศิลา พร้อมด้วยน้องๆ นักเรียนจากโรงเรียนบ้านโนนม่วงต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น กว่า 300 คน ได้ร่วมกันเดินรณรงค์เชิญชวนพี่น้องประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองศิลาและนายกเทศมนตรีเมืองศิลา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม 2564 นี้ โดยเริ่มเดินรณรงค์จากบริเวณวัดม่วงศรี บ้านโนนม่วง ผ่านตลาดโนนม่วง และสิ้นสุดที่วัดม่วงศรี รวมระยะทาง 1.49 กิโลเมตร โดยน้องนักเรียนและเจ้าหน้าที่ได้เดินชูป้ายข้อความรณรงค์กระตุ้นให้พ่อแม่ผู้ปกครอง ออกไปเลือกคนดีมีความสามารถเข้าไปบริหารท้องถิ่น

ว่าที่ร้อยเอกพงเจตน์ พรกุณา ปลัดเทศบาลเมืองศิลา กล่าวว่า เป็นเวลานานเกือบ 9 ปี แล้ว ที่พี่น้องชาวตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น ว่างเว้นจากการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองศิลาและนายกเทศมนตรีเมืองศิลา วันนี้ทางเทศบาลเมืองศิลา จึงได้พาเด็กนักเรียนซึ่งเป็นลูกหลานในพื้นที่ออกมาเดินรณรงค์เพื่อกระตุ้นพี่น้อง ผู้ปกครองชาวตำบลศิลาให้ออกมาใช้สิทธิออกเสียง เลือกคนดีมีความสามารถมาบริหารท้องถิ่น

โดยในเขตตำบลศิลามีผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 40,000 คน ซึ่งคาดหวังว่าจะมีคนออกมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จึงขอให้พี่น้องประชาชนทุกคนออกมาใช้สิทธิของตนเอง โดยทางเทศบาลเมืองศิลาได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังเจ้าบ้านให้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้ทราบแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น